Trang chủ / Nhà đất / Nội thất / Nội thất mắc tiền trong ngôi nhà đại gia Việt xưa

Nội thất mắc tiền trong ngôi nhà đại gia Việt xưa

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Sập gụ, tủ chè hay trường kỷ là mặt hàng nội thất truyền thống, nhưng chỉ những gia đình giàu có ngày xưa mới có điều kiện sở hữu.
Sập gụ

Vài chục năm về trước, sập gụ là một trong những đồ nội thất truyền thống cổ truyền. Tuy vậy, không phải nhà người nào cũng có điều kiện để sở hữu nó. Chỉ những gia đình quyền quý, giàu có mới dám sắm bộ sập gụ.

Sập gụ là phản gỗ nguyên khối, dùng thay bàn ngồi tiếp khách hoặc để nằm nghỉ ngơi. Sập được chạm khắc tinh xảo, khéo léo với rất nhiều hoa văn như tùng, cúc, trúc, mai, sông núi, loài vật… cho đến hoạt cảnh đời thường.

Lưu bản nháp tự động

Sập gụ được chạm khắc tinh xảo. Ảnh: Nhaconhungty.

 Không chỉ chạm khắc tinh xảo, sập gụ còn được gia công từ các loại gỗ quý như gụ, trắc, hương…

Tủ chè

Cùng với sập, tủ chè cũng là nội thất luôn luôn phải có trong nhà đại gia Việt thời trước. Ngoài việc trưng bày, cất giữ những đồ đạc trong hạnh phúc gia đình, tủ chè còn có một nhiệm vụ rất là quan trọng là làm bàn thờ tổ tiên.

Tủ chè được thiết kế theo hình chữ nhật nằm với hai ngăn tủ có cánh được chạm khắc, khảm trai tinh tế.

Ảnh: Rongbay.

 Phần bệ tủ chè được khắc rất sắc sảo với khá nhiều họa tiết độc đáo. Các họa tiết trang trí trên cánh tủ, viền tủ được gọt giũa khéo léo, trau chuốt tạo nên từ các nguyên liệu là vỏ con trai sống ở nước ngọt.

Trường kỷ

Với những ngôi nhà làng quê Bắc Bộ, bộ ghế trường kỷ xưa chính là những món đồ nội thất quý giá nhất thời bấy giờ. điểm nhấn của bộ trường kỷ xưa là được gia công theo những tích cổ xưa cũ, những Bức Ảnh truyền thống như hình rồng, dáng phượng, hoa sen được chạm trổ tỉ mỉ, trau chuốt

Công Ty TNHH XD SX TM DV Xuất Nhập Khẩu Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại bàn ăn giá rẻ cam kết giá kho, hàng đẹp, chất lượng, đa dạng mẫu mã. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: 0986 566 945 – 0888889841.

Ảnh: Blogspot.

 Mỗi bộ trường kỷ gồm có 2 ghế dài và một bàn. Trường kỷ như một món đồ thân thuộc với rất nhiều công năng có ích. Khi để uống nước tiếp khách, trở thành bàn ăn khi hạnh phúc gia đình đoạn tụ. Với kết cấu nhà ba gian, trường kỷ được kê ngay tại chính diện. Phía sau là bàn thờ gia tiên.

Phản gỗ

Bên cạnh sập, phản gỗ cũng được nhiều gia đình Việt ưa chuộng. Phản gỗ giống với sập ở phương diện mục đích sử dụng: nằm và ngồi. Tuy nhiên, phản không được chạm khắc tinh xảo và nhiều họa tiết cầu kỳ như sập.

Ảnh: Kontumnet.

 (Theo VTC News)

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của những loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *