Trang chủ / Công nghệ / Xe cộ - Ô tô / Xe hơi cỡ mini tại Việt Nam ngày càng giảm: 400 triệu cả nhà đi xe hơi

Xe hơi cỡ mini tại Việt Nam ngày càng giảm: 400 triệu cả nhà đi xe hơi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Những mẫu xe cỡ nhỏ, thiết kế phá cách, dễ dàng chuyển dời trong các tuyến đường chật hẹp, được doanh nghiệp không ngừng đổi mới, hạ giá bán, khiến thị trường sôi động.

Bạn quan tâm đến : Đại lý xe tải veam star vui lòng liên hệ Công ty TNHH MTV Sài Gòn Phương Nam

Phân khúc xe hạng A tại Việt Nam có 3 thương hiệu nhận được sự quan tâm của đa số khách hàng. Đó là Hyundai Grand i10, Kia Morning và Chevrolet Spark. Trong số đó, 2 thương hiệu đến từ Hàn Quốc là Hyundai Grand i10, Kia Morning đang chiếm thế thượng phong, còn Chevrolet Spark tụt lại khá xa.

Giá tiếp tục giảm

Không chỉ sử dụng làm taxi để kinh doanh, những khách hàng chiếc xe đầu tiên hay liên tiếp phải đi lại trong những con đường chật hẹp đều lựa chọn những mẫu xe này.

Lưu bản nháp tự động

Chevrolet Spark.

Đây là một những đời xe được ưa chuộng nhất trong các loại xe giá rẻ. Ưu thế của chúng là tiêu thụ nhiên liệu chỉ hơn 5 lít xăng/100km, có độ chắc của khung gầm và khá linh hoạt, cơ động. Tầm giá sau khi đăng ký xong hiện chỉ còn 400-500 triệu VND.

Bước sang năm 2018, các mẫu xe có dung tích xi lanh từ 1.5 lít trở xuống sẽ được giảm thuế tiêu thụ đặc biệt từ 40% giờ đây xuống còn 35%. Cùng với đó, xe sản xuất lắp ráp trong nước sẽ được giảm thuế nhập khẩu bộ linh kiện về mức 0%, thì giá xe sẽ tiếp tục giảm. ngoài ra, nếu ôtô sản xuất lắp ráp trong nước được miễn thuế tiêu thụ đặc biệt với phần linh kiện mua trong nước thì các doanh nghiệp có điều kiện giảm giá bán hơn nữa.

Ông Lê Ngọc Đức, Tổng giám đốc Công ty Hyundai Thành Công, cho biết thời khắc tới sẽ đẩy mạnh nội địa hóa, đạt xác suất 40% với mẫu i10, không chỉ thỏa mãn nhu cầu trong nước mà còn đủ điều kiện để xuất khẩu sang các nước trong Quanh Vùng, hưởng ưu đãi thuế quan 0%. Vì vậy, giá xe sẽ còn giảm nữa.

Trường Hải cũng hướng đến việc xuất khẩu Kia Morning sang các nước trong khu vực. sau này, nếu cả Thành Công và Trường Hải đều thu hút nhiều nhà sản xuất linh kiện vào VN, tăng tỷ lệ hàm lượng giá trị nội địa, giá xe càng có cơ sở giảm sâu, giúp các dòng xe cỡ A như Morning hay i10 tới gần hơn nữa túi tiền của người Việt.

Hyundai Grand i10.

Tiếp tục đổi mới

Công ty Hyundai Thành Công mới đây đã giới thiệu mẫu Grand i10 lắp ráp trong nước với phần trăm nội địa hóa ở mức 10%, có tới 9 phiên bản, động cơ 1.0 lít và 1.2 lít. Nhờ lắp ráp trong nước, giá xe giảm từ 8-12%, tùy từng phiên bản so với xe nhập khẩu, chỉ còn 340-435 triệu VND.

Ngay khi Hyundai Grand i10 lắp ráp trong nước ra mắt thì Công ty Trường Hải cũng quyết định giảm giá cho mẫu Kia Morning từ 5-10 triệu VND. Có 5 phiên bản Kia Morning, mức ngân sách thấp nhất là Kia Morning 1.0 MT giá 316 triệu đồng và phiên bản đắt nhất Morning Si AT giá 402 triệu VND.

Trong khi đó, GM Việt Nam vẫn chưa có phản ứng gì vẫn giữ giá bán xe Chevrolet Spark bản LS 1.2 lít số sàn giá 339 triệu đồng và bản LT 1.2 lít số sàn giá 359 triệu đ.

Đánh giá chung, rất có khả năng thấy không có không ít cách biệt giữa các đối thủ. Xét về giá, 3 mẫu xe này có mức giá thành tương đương nhau. Nếu so giữa các bản số sàn thì dao động trong khoảng 316 cho đến 380 triệu đồng, còn bản số tự động khoảng 390-435 triệu đ.

So sánh về kích cỡ thì Hyundai Grand i10 nhỉnh hơn hẳn, chiều dài cơ sở và bề rộng hơn hẳn so với 2 kẻ thù cùng phân khúc. Điều này ngoài tạo không gian phía bên trong xe thoáng đãng hơn còn tạo ra sự ổn định và an toàn hơn khi vận hành.

Kia Morning.

Về động cơ, Hyundai Garand i10 sử dụng 2 phiên bản 1.0L công suất 66 mã lực và 1.2L công suất 87 mã lực. Kia Morning cũng có 2 phiên bản động cơ 1.0L cho công suất 67 mã lực và 1.25L công suất 86 mã lực. Trong khi Chevrolet Spark có 1 phiên bản động cơ 1.2L công suất 80 mã lực.

Nếu Chevrolet Spark chỉ có 2 phiên bản LS và LT số sàn (bản LTZ số tự động có giá 392 triệu đ hiện tạm dừng lắp ráp) thì Hyundai Grand i10 và Kia Morning có cả số sàn lẫn số tự động, thoải mái và dễ chịu cho khách hàng lựa chọn. Các phiên bản cao cấp nhất như Morning Si125 và Hyundai Grand i10 1.2AT có nhiều trang bị khá hiện đại.

Những chi tiết trông rất nổi bật khác của Grand i10 2017 bao gồm hệ thống khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh Smart Key, gương chiếu hậu chống chói, camera lùi,… Trên phiên bản mới, Grand i10 được bổ sung thêm hệ thống bản đồ định vị dẫn đường, do Hyundai trở nên tân tiến dành riêng cho Thị phần VN.

Trong lúc đó, Kia Morning chỉ có chìa khóa điện, nhưng lại có điều hòa tự động, cũng có camera lùi,… các phiên bản cao cấp đều có hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử, nhưng chỉ có 1 túi khí dành cho lái xe.

Còn trang bị trên 2 bản Chevrolet Spark cũng tương tự các mẫu xe 1.2L hay 1.25 L số sàn của Hyundai Grand i10 và Kia Morning, hệ thống an toàn có 2 túi khí và phanh ABS.

So sánh tương quan doanh số 3 loại xe.

 
Hyundai Grand i10
 
Kia Morning

Chevrolet Spark

2016 22.000 14.872 1651

 6 tháng đầu năm 2017 10.000 5643 762

Số liệu xe bán ra năm nhâm thìn và 6 tháng đầu năm 2017 của 3 loại xe cỡ nhỏ.

Hiện nay, rất có khả năng nói 3 mẫu trên đều tương xứng cho khách hàng châu Á, với triết lý phát triển giống nhau, động cơ và trang bị cũng tương đối giống nhau. Hyundai Grand i10 và Chevrolet Spark có phong cách thiết kế bên ngoài với đường nét mạnh mẽ, thì Kia Morning lại ngoài có vẻ tròn trịa hơn.

Việc để Kia Morning và Hyundai Grand i10 chiếm lĩnh thị trường xe đô thị cỡ nhỏ là một điều đáng tiếc đối với GM Việt Nam. Để giành lại thị phần, một số nguồn tin cho biết, GM Việt Nam sẽ đem lại mẫu Chevrolet Spark 2017, động cơ 1.4 lít, công suất 98 mã lực, cùng kiến thiết ngoại thất mới, với nhiều tính năng hiện đại để cạnh tranh.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Xe bán tải đắt khách nhất bị triệu hồi

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *