Trang chủ / Dịch vụ / Dịch vụ khác / 4 lời khuyên kế toán dành cho các nhà buôn trẻ

4 lời khuyên kế toán dành cho các nhà buôn trẻ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Theo một nghiên cứu của Ngân hàng Mỹ thì 82% số doanh nghiệp thất bại là do quản lý tài chính quá yếu kém. Một trong những lý do chính khiến chúng ta dấn thân vào con đường kinh dinh nhưng lại thường bị coi nhẹ, thậm chí bỏ qua cho đến khi nhiều vấn đề phát sinh ta mới chú ý đến chính là vấn đề tiền bạc trong công ty.
 
Tiền bạc chính là huyết mạch của công ty. dù rằng vớ chúng ta bước vào kinh doanh với niềm khao khát được làm những việc mình yêu thích và tạo ra sự dị biệt cho những người mà chúng ta phục vụ, thì tiền nong vẫn là thứ không thể bỏ qua. Đây là vấn đề mà chúng ta luôn cần phải quản lý và quan tâm thích đáng để đạt được thành công.

Xem thêm: Liên hệ ngay với công ty Vinasc nếu quý công ty có nhu cầu về dịch vụ kế toán ở huyện Cần Giờ nhanh chóng và chuyên nghiệp nhất.

Tôi từng gặp rất nhiều doanh gia làm việc chăm chỉ và cuộn được rất nhiều khách hàng mang lại doanh số rất cao cho công ty. Nhưng vì không có ai chú trọng đến số sách kế toán, dẫn đến cuối năm nhìn lại thì chẳng nhận được bao nhiêu thậm chí bị lỗ. Họ không hiểu tuốt số tiền kiếm về lại đi đâu mất. Công việc kinh doanh nên mà cũng dần lụi bại. Nhưng điều này có thể tránh được nếu người chủ doanh nghiệp hiểu và quan tâm nhiều hơn đến quản lý tài chính và kế toán trong công ty mình.

Dưới đây là 4 lời khuyên kế toán cho các start-up trẻ khởi sự để có thể luôn kiểm soát được tiền nong và tình hình tài chính của công ty dễ dàng nhất:

1. Tạo thói quen coi xét sổ sách kế toán 

Mỗi buổi sáng cùng với việc check mail hay xem lại bản kiểm kê hàng hóa mỗi tuần, hãy tạo cho mình lề thói xem lại sổ sách kế toán định kỳ. Hãy cài đặt vào lịch làm việc của bạn với nội dung “ Kiểm tra sổ sách”. Tần suất soát tùy thuộc vào bạn, nhưng bạn nên dành ít nhất mỗi tháng một lần, hoặc nhiều hơn.

2. Tìm hiểu các biệt ngữ kế toán, thuế

Các thuật ngữ kế toán phức tạp đôi khi là chướng ngại lớn nhất: Hệ thống trương mục kế toán? Sổ cái? Tiền mặt với Tiền lũy kế? Những biệt ngữ kế toán không phải hiểu như bình thường, nếu chúng ta bỏ qua thì sẽ chẳng thể nắm bắt được “ điểm số” của doanh nghiệp mình liệu chúng ta đang thắng hay thua, nó giống như người không biết đọc chữ vậy. do vậy, cần phải mất một thời gian để hiểu những điều cơ bản.

Các khóa đào tạo ngắn hạn, hiệp hội kế toán VNF hay các trang web chuyên về kế toán là những nơi tốt để bắt đầu tìm hiểu về kế toán và thuế. Còn nếu tốt hơn hãy tìm cho mình một chuyên gia kế toán để giúp bạn bất cứ khi nào gặp vướng mắc.

3. Tìm phần mềm kế toán thích hợp với bạn

Doanh nghiệp có thể tốn nhiều tiền để tuyển kế toán chuyên nghiệp. Tuy nhiên, doanh nghiệp sẽ tốn ít phí và thời kì hơn khi sử dụng phần mềm kế toán chuyên nghiệp.Nếu doanh nghiệp ban sơ nhỏ thì những phần mềm như Exel hay một vài phần mềm miễn phí là lựa chọn cũng khá hiệu quả.

Còn nếu doanh nghiệp bạn đã có doanh thu tính bằng tiền tỷ mỗi tháng mà nhu cầu của bạn hay di chuyển nhiều, mà thẳng tắp dùng các thiết bị như Ipad thì các phần mềm kế toán điện toán đám mây như Fast hay Misa là tuyển lựa hữu hiệu để bạn theo dõi bất cứ lúc nào.

4. Tìm những lời khuyên giá trị

Nếu bạn có đủ thời kì để tìm hiểu, bạn hoàn toàn có thể tự giải quyết các vấn đề kế toán của doanh nghiệp mình. Nhưng thực tại là, bạn phải điều hành một doanh nghiệp. Điều đó nghĩa là bạn phải nộp thuế hàng tháng, hàng quý – không chỉ hàng năm – vì vậy luôn đòi hỏi các vấn đề về kế toán, thuế phải được giải quyết thúc bách.

Để nhận được sự viện trợ, hãy tham dự vào các cộng đồng doanh nghiệp như: BNI, Vinasme, Hasmea…để được tư vấn. Những nhóm cộng đồng doanh nghiệp thường sẽ có một lịch đàm đạo hoặc lớp học đặc biệt dành cho thương gia.

Ngoài ra có thể tham khảo những chủ doanh nghiệp cũ trước đây bạn làm việc hay những chủ doanh nghiệp trong lĩnh vực như của bạn về những dắt mối họ thường tìm đến để tham khảo. Hoặc nếu có điều kiện, những kế toán có kinh nghiệm làm bán thời kì hoặc công ty dịch vụ kế toán chuyên nghiệp dành cho doanh nghiệp nhỏ sẽ đưa ra cho bạn những lời khuyên có giá trị rất tốt.

Đặc biệt, khi phải làm việc với cơ quan thuế, họ sẽ biết cách để giúp bạn giải quyết vấn đề một cách nhanh nhất.

Rút cuộc, tôi muốn nói rằng kế toán không thực sự đáng sợ như nhiều chủ doanh nghiệp vẫn nghĩ. Nếu bạn bắt đầu tìm hiểu ngay, sau này bạn sẽ không còn phải đau đầu về nó nữa. Và dĩ nhiên bạn luôn tự tin dù kế toán của bạn là ai và không phải lo sợ khi mỗi khi cơ thuế quan đến thăm hỏi mình.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About thuhong

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Nhà trọn An Bình: Lừa sinh viên nhẹ dạ cả tin

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *