Trang chủ / Dịch vụ / Các hình thức vận tải đa phương thức thông dụng nhất tại nước ta

Các hình thức vận tải đa phương thức thông dụng nhất tại nước ta

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Vận tải đa phương thức là hình thức vận chuyển hàng hóa nội địa & quốc tế bằng nhiều phương thức khác nhau. Nó có nghĩa là hàng hóa sẽ được vận chuyển từ một địa điểm ở một quốc gia tới một địa điểm cụ thể tại một quốc gia khác, bằng đường bộ, đường sắt, đường thủy hoặc đường hàng không. Vận tải đa phương thức ở Việt Nam cũng dựa trên nguyên tắc này.


Vận tải đa phương thức trên thế giới đã phát triển mạnh, đồng nghĩa với khi hòa nhập quốc tế, thì thực trạng vận tải đa phương thức ở nước ta cũng có nhiều thay đổi, chi tiết là đa dạng hơn về hình thức vận chuyển:

1. Vận tải đường biển + vận tải hàng không

Vận chuyển hàng hóa với mô hình này giúp tối đa hóa tốc độ. Hàng hóa cập cảng bằng vận tải đường biển được trung chuyển vào đất liền đảm bảo tính kịp thời. Máy bay sẽ là phương thức vận chuyển hàng tạo điều kiện thuận lợi cho tốc độ cao. Không chỉ vận chuyển hàng hóa với số lượng lớn bằng vận tải đường biển mà còn có thể phù hợp với 1 số mặt hàng như đồ điện tử, quần áo, đồ chơi, giày dép. 

2. Vận tải đường bộ + vận tải đường hàng không


Lưu bản nháp tự động


Phương tiện vận tải này là kết hợp giữa tính linh hoạt và tốc độ của động cơ. Vận chuyển bằng đường bộ như xe tải, ô tô nhằm thỏa mãn nhu cầu gom hàng, phân phối hàng hóa từ đầu đến cuối quy trình tiến độ vận chuyển. Không chỉ thế, nó còn đưa hàng tới mọi nẻo đường để bạn nhận hàng ngay tại nhà. 

3. Vận tải đường sắt + vận tải đường bộ 

Sự kết hợp của hai loại hình vận tải này trong vận tải hàng hóa không chỉ thúc đẩy sự an toàn và tốc độ mà còn cả tính linh hoạt và khả năng cơ động. Hàng hóa được đóng vào rơ moóc và xếp lên toa xe đến ga đích. Hiện trên thị trường nhiều công ty vận tải đa phương thức Vietranstimex, Bạch Đằng, Hải Châu 1, Hải Châu, Đà Nẵng hay Davitrans sử dụng phương thức này. 

4. Vận tải đường sắt / đường bộ / vận tải nội thủy + vận tải đường biển

Đây chính là loại hình vận tải phổ biến nhất để vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu. Hàng hóa được vận chuyển bằng đường sắt, đường bộ hoặc sà lan đến cảng ở nước xuất khẩu, tiếp đến bằng đường biển đến cảng ở nước nhập khẩu và từ đó bằng đường bộ, đường sắt hoặc sà lan đến người nhận nội địa. Mô hình này phù hợp với các loại hàng hóa vận chuyển bằng container trên tuyến đường không yêu cầu thời gian vận chuyển nhanh lẹ. Đây cũng là dịch vụ được quan tâm nhất tại Davitrans – Top 3 nhà cung cấp dịch vụ logistics Việt Nam.


5. Vận tải mô hình cầu lục địa

Theo hình thức này, hàng hóa vận chuyển qua đại dương đến một cảng ở 1 lục địa cụ thể phải đi qua một tuyến đường bộ để tiếp tục đi bằng đường biển đến một lục địa khác. Phương thức vận chuyển này phù hợp con đườnG với hai vùng biển hoặc một cây cầu nối hai vùng biển. 

6. Một số mô hình khác

Mini-Bridge: Container được vận chuyển từ một cảng ở nước này đến cảng khác rồi vận chuyển bằng đường sắt, đến thành phố cảng thứ hai ở nước đến theo vận đơn khứ hồi do hãng tàu phát hành.


Micro Bridge: tương tự như Mini-Bridge, ngoại trừ điểm đến cuối cùng là khu công nghiệp hoặc trung tâm thương mại nội địa chứ không phải là thành phố cảng. 


Công ty vận tải đa phương thức cần đáp ứng điều kiện gì?


Kinh doanh vận tải liên vận là ngành nghề có điều kiện tại Việt Nam, bởi doanh nghiệp được kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế khi đáp ứng đầy đủ các điều kiện:


a) Có Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp


b) Có tài sản đảm bảo tối thiểu 80.000 SDR hoặc tương đương;


c) Có bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp hoặc bảo hiểm tương đương 


d) Có Giấy phép kinh doanh vận tải liên vận quốc tế


e) Có đăng ký doanh nghiệp vận tải liên vận quốc tế

Tham khảo: Quy định về vận tải đa phương thức quốc tế – bạn đã biết?

Doanh nghiệp Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài đầu tư tại Việt Nam chỉ được kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế sau khi được cấp Giấy phép kinh doanh vận tải đa phương thức quốc tế. Để có được thủ tục này, cần đáp ứng các điều kiện như:

+ Sở hữu tài sản tối thiểu 80.000 SDR hoặc có bảo lãnh tương đương hoặc kế hoạch tài chính thay thế theo yêu cầu của pháp luật.

+ Mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp hoặc bảo hiểm tương đương cho vận tải đa phương thức. 

Chỉ các công ty thuộc các nước thành viên của Hiệp định khung ASEAN về vận tải đa phương thức hoặc các công ty thuộc các nước đã ký kết điều ước quốc tế về vận tải đa phương thức với Việt Nam mới được kinh doanh vận tải đa phương thức. Để có được thủ tục này, cần đáp ứng các điều kiện như:
  
+ Có Giấy chứng nhận đăng ký hãng vận tải đa phương thức quốc tế hoặc giấy tờ tương đương còn hiệu lực do cơ quan có thẩm quyền của nước đó cấp. Mua bảo hiểm trách nhiệm nghề nghiệp hoặc bảo hiểm tương đương cho vận tải đa phương thức. 

+ Bộ Giao thông vận tải tổ chức quản lý và cấp Giấy phép cho các công ty vận tải đa phương thức quốc tế.


Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Taobao vui lòng liên hệ tại đây

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên lựa chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *