Trang chủ / Nhà đất / Nội thất / Cánh cổng hoa hồng của mẹ Việt ở New Zealand

Cánh cổng hoa hồng của mẹ Việt ở New Zealand

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Ngôi nhà của chị Anh Đào ở Wellington có tới 5 chiếc cổng, trồng các loài hoa hồng leo không giống nhau để từ vị trí nào cũng nhìn thấy hoa.
8
Đối với chị Vũ Anh Đào (tên thường gọi Cherry Vũ), hoa hồng là niềm đam mê từ thuở bé. Chị vẫn nhớ lần đầu nhìn thấy hoa hồng là trên một tấm postcard mà một người bạn của bố mang về từ châu Âu.

Giấc mơ vườn hồng ngày một lớn, để rồi khi sinh sống tại Wellington, New Zealand chị quyết tâm biến không gian mình đang sinh sống thành cổ tích.

Giống phần nhiều các nhà khác trong khu phố, nhà chị Cherry Vũ nằm giữa khu đất, có khá nhiều cổng xung quanh. Điểm khác biệt là những cổng vào nhà chị trồng thêm những bụi hồng leo. Trước nhà chị trồng một giàn Eden, bông to, hoa rũ xuống, leo xung quanh cửa.

Một chiếc cổng được trồng một giàn hồng leo cổ thụ tuổi đời hơn chục năm, đường kính trải dài khoảng 8 mét. Hoa vốn có màu cam, sau một thời điểm nở chuyển thành màu trắng, rồi hồng. Mỗi lứa hoa kết thành thảm như một tấm chăn bông mềm mại.

Chị cho biết giàn hoa này rất khỏe. Một năm vào dịp xuân hè, hàng triệu bông rực rỡ trong khoảng hai tháng – trùng với dịp Tết Nguyên Đán ở Việt Nam. "Đây cũng là dịp sinh nhật ba mẹ con, chính vì thế nhà tôi thường tổ chức những buổi tiệc để bạn bè đến chung vui, thưởng hoa, chụp ảnh", chị nói.

Ngoài mùa chính, hoa vẫn nở rải rác khoảng 10 tháng trong năm, miễn là chăm cắt tỉa. những lần tỉa bụi này, chị mất tới hai ngày. Vì hoa đã sinh trưởng lâu năm nên gần như không phải chăm sóc nhiều.

Một chiếc cổng hoa cupcakes bông to, hoa rũ xuống, leo xung quanh cửa.

Đây là một chiếc cổng khác được trồng giống hồng cupcakes. Chị cho biết, hoa này tuy ít phải chăm bón nhưng cũng không dễ vì bông rất to dày, hay bị thối. Chị phải chăm chú chăm bón từ lúc cây đang lên hoa để bảo đảm an toàn khỏe. Giàn này trồng được khoảng 5 năm.

Ngoài trồng hồng ở các cổng, chị Cherry Vũ cũng trồng thành nhiều giàn trong vườn và những dãy hồng bụi. Vườn nhà chị có khoảng 100 gốc. Chị đặt rất nhiều chiếc ghế kiểu dáng khác nhau dưới tán hoa để đọc sách, nghỉ ngơi.

Trong vườn cũng có cây hoa hồng mang tên người em gái đã mất của chồng, tên Rose Mary, loài hoa màu phấn sáng, xếp cánh xoáy mang vẻ đẹp nữ tính. Gốc hồng này từng được mẹ chồng chị mang từ nhà tới viện dưỡng lão trồng. Sau này sức khỏe bà yếu phải vào nhà chăm lo, thì chị Cherry mang về nhà trồng.

"Gốc hồng này đã di chuyển nhiều nơi theo bố mẹ chồng tôi để tưởng nhớ về người con gái đã mất, giờ đến lượt tôi chăm sóc nó", chị chia sẻ.

là 1 trong tiến sĩ chuyên ngành quản lý và điều hành công và chuyên gia tư vấn quốc tế, tác giả của những cuốn sách về điều hành và nuôi dạy con nổi tiếng, chị Cherry Vũ rất bận rộn. Nhưng mỗi khi ở nhà, chị luôn dành ít nhất một tiếng mỗi ngày để quan tâm hoa hồng.

"Tôi may mắn đã học được 1 số kinh nghiệm trồng hoa hồng từ mẹ chồng. Bà từng là 1 trong người chơi hồng rất được tín nhiệm trong vùng", chị cho hay. Điển hình trong các kinh nghiệm mẹ truyền lại là bí quyết cắt tỉa. Sau khi hoa tàn sẽ cắt bỏ ngay trên mắt có 5 lá, chứ không cắt ở mắt 3 lá. Như vậy sẽ giúp đâm trồi, lên nụ mới.

Chị Cherry Vũ cho biết, lúc còn sống mẹ chồng đánh giá cao vườn hoa của chị. Đến thăm vườn lần nào bà cũng khen. Khi bà yếu phải vào nhà quan tâm, chỉ được xem qua ảnh, bà vẫn trầm trồ.

Mỗi năm vào mùa hoa rực rỡ, chị Cherry Vũ sẽ cắt cắm trong nhà, đồng thời cũng cũng phơi hoa hồng làm trà uống quanh năm hay chiết xuất nước hoa hồng để rửa mặt.

Trồng hoa hồng, với chị Cherry Vũ không đơn thuần là một thú chơi, mà còn rèn sự kiên nhẫn. Để có một vườn hoa đẹp là quá trình phải săn sóc nhiều tháng, nhiều năm. Người làm vườn không tránh khỏi những lúc chân tay trầy xước vì gai cào, cũng phải đi qua những tháng mùa đông nhìn chúng trơ trụi, xấu xí…

"Đây là 1 trong những viên thuốc đắng, rất khó nuốt nhưng đó là vụ việc không tránh khỏi. Thế nên, việc chúng ta cần làm là kiên nhẫn với người và kiên nhẫn với việc mình làm thì sẽ được ngắm những mùa hoa rực rỡ tỏa nắng", chị bày tỏ.

 

___________________

PTH Vina đơn vị chuyên lắp đặt cong xep inox 304 trọn gói, không phát sinh,Bảo hành chính hãng.

 

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Vì sao nội thất gỗ tự nhiên khó có thể bị thay thế là gì?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *