Trang chủ / Công nghệ / Thiết bị điện tử / Hàng hóa Việt Nam vẫn chiếm thế chủ chốt trên kệ siêu thị

Hàng hóa Việt Nam vẫn chiếm thế chủ chốt trên kệ siêu thị

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Dân trí xác suất hàng Việt Nam trong các siêu thị lên đến trên 70%, đặc biệt một số siêu thị như CoopMart, BigC có Phần Trăm hàng Việt chiếm trên 90%.

Lưu bản nháp tự động

Hàng Việt chiếm 70% trên kệ siêu thị

Phát biểu tại Hội thảo “chế độ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng thời kỳ hội nhập” do Vụ thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương tổ chức sáng nay (6/10), Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải đánh giá, hiện nay, với quá trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu, rộng, cùng với đó là sự lớn mạnh của các Tập đoàn kinh tế lớn xuyên đất nước… nên việc quản trị chuỗi cung ứng được coi là một công cụ cạnh tranh hiệu quả hàng đầu của các doanh nghiệp.

Vui lòng liên hệ PTH Vina để được tư vấn: Kệ siêu thị chi tiết và miễn phí

"Điều này có tác động quan trọng đến việc chiếm lĩnh thị trường, tạo niềm tin với khách hàng, gia tăng lợi nhuận và gia tăng kết nối với các đối tác trên phạm vi toàn cầu. Việt Nam chúng ta đã và đang quan tâm đến chuỗi và quản trị chuỗi cung ứng toàn cầu và mỗi bước gia nhập vào các chuỗi cung cấp này", Thứ trưởng cho biết.

Theo Thứ trưởng, xác định rõ được tầm quan trọng của “Chuỗi cung ứng”, Chính phủ đã giao các Bộ, ngành, địa phương, trong số ấy có Bộ Công Thương xây dựng cơ chế, chính sách, cũng như các chuyển động hỗ trợ doanh nghiệp cải cách và phát triển chuỗi cung ứng bền vững. Theo đó, Bộ Công Thương đã tham mưu cho Chính phủ xây dựng một số Đề án, Chương trình đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước, trợ giúp doanh nghiệp mở rộng thị phần, tổ chức chuỗi cung ứng hàng hóa.

Còn theo bà Lê Việt Nga, Vụ phó Vụ Thị Trường trong nước, Bộ Công Thương, tại Việt Nam, sau 30 năm đổi mới, mở cửa nền kinh tế, nhiều chuỗi cung cấp nội địa cũng như thế giới đã được thành lập và ngày càng phát triển, cung ứng các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có chất lượng cho khách hàng trong nước và xuất khẩu.

Báo cáo cụ thể hơn về các đề án được thực hiện trong khoảng thời gian qua, bà Nga cho biết, từ năm 2014 đến nay, Bộ Công Thương đã chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị, hiệp hội cộng đồng ngành hàng/ngành nghề và các địa phương triển khai hơn 200 dự án, nhiệm vụ thực hiện Đề án Đề án trở nên tân tiến Thị Phần trong nước gắn với Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN.

Theo đó, đã thiết lập hơn 90 điểm bán hàng nước ta với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam” tại 51 địa phương trên cả nước; đóng góp thêm phần chuyên sâu tỷ lệ hàng Việt Nam trong các siêu thị lên đến trên 70%, đặc biệt một số siêu thị như CoopMart, BigC có tỷ lệ hàng Việt chiếm trên 90%.

Về Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia, từ năm 2013 đến năm 2017, Bộ Công Thương đã phê duyệt 1.025 đề án với tổng kinh phí 511,5 tỉ đồng. trong những số ấy, nội dung xúc tiến thương mại thị trường trong nước, miền núi biên giới và hải đảo có 733 đề án chiếm 71% tổng số đề án phê duyệt với kinh phí được phê duyệt là 154,887 tỷ vnđ, chiếm 30% tổng kinh phí được phê duyệt.

Theo bà Nga, những năm gần đây, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài sở hữu thương hiệu bán lẻ chính như Big C, Lotte Mart, Aeon, Emart đã lành mạnh và tích cực tham gia gia công hàng hóa thương hiệu của hệ thống bán lẻ hoặc hỗ trợ các doanh nghiệp nước ta đưa hàng hóa sản xuất tại Việt Nam trực tiếp vào hệ thống phân phối tại Việt Nam. Đồng thời xuất khẩu vào hệ thống bán lẻ cùng thương hiệu trên trái đất với tổng giá trị hàng hóa tiêu thụ trong nước và xuất khẩu hàng năm lên đến hàng tỷ đô la Mỹ, tập trung vào các nhóm chế biến ngành nông lâm thủy sản, thực phẩm chế biến, hàng tiêu dùng,…

Tính đến cuối năm 2016, VN có khoảng 170 cơ sở bán lẻ các loại hình có vốn đầu tư nước ngoài (FDI), trong số ấy, có khoảng 100 cơ sở bán lẻ FDI có quy mô từ 500 m2 trở lên thuộc loại hình siêu thị, trung tâm giao thương. Đây là các đối tác quan trọng và đầy tiềm năng trong chuyển động kết nối các nhà sản xuất, dịch vụ Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng nội địa và chuỗi cung cấp có thương hiệu, uy tín thế giới.

Doanh nghiệp Việt sẵn sàng cho sân chơi lớn

Chia sẻ về kinh nghiệm cung ứng, dưới góc độ doanh nghiệp, ông Nguyễn Quang Dũng – Phó Tổng Giám đốc Petrolimex chia sẻ, như đối với xăng dầu là sản phẩm đặc biệt, trong quá trình sản xuất, vận chuyển, hậu cần, phân phối ra Thị Phần đòi hỏi kênh đầu tư riêng, nên chúng tôi tự tổ chức đầu tư kênh phân phối cho riêng mình.

"Sẵn sàng cho một cuộc cạnh tranh sòng phẳng trên thị trường ở lĩnh vực bán lẻ xăng dầu, chúng tôi đã thiết lập hệ thống phân phối đặc biệt, cá biệt để bảo đảm các yếu tố lập cập, kịp thời, đầy đủ và an toàn", ông Dũng nói.

Ông Phạm Thanh Hùng – Phó Tổng giám đốc Ba Huân thì cho rằng, để đưa sản phẩm vào chuỗi phân phối thì nhà sản xuất cần được cách tân mẫu mã, chất lượng tương tự như giữ chữ tín với khách hàng. Song song đó, nhà quản lý cũng cần tạo điều kiện, giúp đỡ để doanh nghiệp có thể đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng với mức giá phải chăng.

Về phía doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài, bà Lê Mai Linh, Phó Chủ tịch tập đoàn Central Group cho biết, quan trọng là các doanh nghiệp phải xây dựng được thương hiệu.

"Các doanh nghiệp còn khá bỡ ngỡ trong việc hoàn thành xong các khâu thủ tục để vào được các chuỗi đáp ứng. Chuỗi cung ứng chỉ tồn tại khi các bên tham gia cùng phối hợp chặt chẽ, liên kết để cùng cải cách và phát triển", bà Linh nói.

Còn theo ông Phạm Thanh Hùng – Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Ba Huân Hà Nội: "Để hình thành một chuỗi từ sản xuất đến tiêu thụ, chúng tôi nghiêng về phía người nông dân, ưu tiên nông dân. Với người nông dân, sự liên kết với doanh nghiệp chặt chẽ, đồng hành sẽ khởi tạo tinh thần cho bà con. Cùng với đó, chúng tôi thiết lập hệ thống bộ phận thu mua ở các địa phương để tiêu thụ sản phẩm ngay tại vùng đó, những sản phẩm có đủ các quy chuẩn theo quy định về xuất xứ, sẽ dễ dàng vào được Big C".

Đồng ý kiến với ông Hùng, ông Phạm Anh Tuấn – Chủ tịch Hợp tác xã tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam cho biết, cần phát triển tín dụng cho nông nghiệp & trồng trọt.

"Trong tất cả các mảng thì tín dụng thuộc mảng nông nghiệp là có nợ xấu thấp nhất. Nên có những cơ chế để tạo điều kiện cho nông dân tiếp cận vốn dễ dàng. Nông dân họ rất giữ uy tín, chỉ càn chậm nợ mà thông báo lên loa phường là họ rất ngại nên hoàn toàn có thể thế chấp bằng uy tín đối với nông dân. Tôi cũng ý kiến đề nghị nên tạo nhiều điều kiện cho nông dân tiếp cận tín dụng bằng nhiều hình thức", ông nói.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Lắp đặt rào chắn barie tự động tại Bình Dương

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *