Trang chủ / Nhà đất / Nội thất / Mẹo lựa chọn màu sơn tường và sàn gỗ đúng chuẩn mực năm 2022 (Phần 1)

Mẹo lựa chọn màu sơn tường và sàn gỗ đúng chuẩn mực năm 2022 (Phần 1)

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


  Một trong những thách thức lớn nhất trong thiết kế kiến thiết và trang trí nhà đó là lựa chọn một loại sơn để phối với sàn gỗ của bạn.
Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng màu sơn phối hợp với các tông màu trong sàn gỗ thực sự có thể có tác động không hề nhỏ đến không gian của bạn. Bạn thường rất khó để hình dung ngôi nhà của mình sẽ trông như thế nào sau khi hoàn thành.

Bài viết này đúc kết kinh nghiệm của các nhà thiết kế hàng đầu trong việc chọn lựa màu sơn tường dựa trên màu sắc và tông màu của sàn gỗ nhà bạn. Hi vọng các bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn chọn được màu sơn phù hợp cho không gian của mình.

Làm thế nào để kết hợp màu sàn gỗ với sơn tường?

 

 

 

 

Ý tưởng là hãy sơn tường với tông màu trái ngược so với tông màu sàn gỗ. điều này có nghĩa là nếu sàn gỗ của bạn có tông màu ấm, hãy chọn sơn có tông màu lạnh. Và nếu sàn gỗ của bạn có tông màu lạnh, hãy lựa chọn một màu sơn ấm hơn. vấn đề này sẽ tạo ra sự tương phản và giúp căn phòng của bạn có cảm giác cân bằng hơn. Tránh chọn loại sơn có cùng tông màu với sàn nhà, vì nó sẽ khiến căn phòng của bạn có cảm giác choáng ngợp khi quá lạnh hoặc quá ấm.

Làm thế nào để phân biệt màu sắc của sàn gỗ trong nhà?

 

Đối với những chủ nhà không làm trong ngành thiết kế kiến thiết, họ có thể cảm thấy khó khăn khi xác định tông màu của sàn gỗ. Nhưng đây là một cách dễ dàng để phân biệt chúng. Tông màu ấm sẽ trông có màu đỏ, cam hoặc vàng hơn trong khi tông màu lạnh trông có màu xanh lam hoặc tím hơn. Bạn có thể tìm ra điều này bằng cách so sánh gỗ của bạn với các vật dụng có màu sắc không giống nhau và xem nó có màu giống với vật dụng nào nhất. Chẳng hạn, bạn có thể đặt một chiếc gối màu xanh lam hoặc một chiếc áo len màu đỏ lên sàn gỗ và xem màu nào tương xứng hơn.

Màu sơn nên tối hơn hay sáng hơn so với màu sàn gỗ?

Câu trả lời phụ thuộc vào phong cách của bạn muốn tạo thành trong không gian! tuy vậy, nó cũng phụ thuộc vào màu sắc của sàn nhà. Một nguyên tắc chung cần tuân theo là chọn tông màu kết hợp có độ tương phản cao nhất. Nếu sàn nhà của bạn tối màu, hãy thử sơn tường màu sáng hơn để căn phòng không có cảm giác quá nặng nề. Với sàn nhà tông màu sáng hơn, hãy sử dụng sơn màu tối hơn để tăng thêm độ tương phản và chiều sâu cho không gian của bạn.

Kế tiếp, hãy cùng tìm hiểu cách phối màu sơn tường và sàn gỗ trong từng trường hợp cụ thể:

1. Màu sơn tương xứng nhất dành cho sàn gỗ sáng màu

Sàn gỗ sáng màu rất phổ biến. Trên thực tế, đây chắc hẳn rằng là màu sàn gỗ được sử dụng rộng rãi nhất. Bạn có thể không biết điều này, nhưng gỗ sáng màu là một trong lựa chọn tuyệt vời cho những ngôi nhà có trẻ em và vật nuôi, vì nó sẽ không dễ bị trầy xước hoặc vết trầy xước không lộ rõ giống như các màu khác. Đây cũng là 1 tông màu gỗ dễ kết hợp với sơn tường hơn những loại khác.

 

 

  • Nên: Màu sơn trắng tông lạnh

 

Sàn gỗ sáng màu vẫn luôn là tông màu ấm, do đó, màu tường có tông lạnh hơn là tốt nhất. Nếu bạn đang muốn tạo thành một không gian tươi vui, sắc nét và tươi vui, hãy thử màu trắng tông lạnh, màu này sẽ kết hợp hài hòa với sự ấm áp của sàn nhà. Nếu màu trắng không phải là gu của bạn, thì màu xám hoặc xanh lam nhạt cũng là những lựa chọn tuyệt vời.

 

  • Nên: Màu sơn xám than

 

Nếu bạn muốn thứ gì đó táo bạo hơn, hãy thử màu xám than. Màu này vẫn luôn là tông lạnh nhưng độ đậm của màu sẽ thực sự tạo cho không gian của bạn trở nên trông rất nổi bật. Đây là một trong những cách tuyệt vời để khiến không gian đậm chất ngầu và cá tính với phong cách tối giản mà không cần thêm nhiều đồ trang trí. Tông màu tối giúp tạo thêm chiều sâu trong khi vẫn tôn lên sàn gỗ sáng màu. Đây cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo và tuyệt vời nhất cho bức tường tiêu điểm. Bạn có thể sử dụng màu trắng tông lạnh trên ba bức tường và sơn bức tường còn lại với màu xám than.

 

  • Không nên: Màu sơn trung tính ấm

 

Vì sàn gỗ có màu trung tính ấm nên bạn cần tránh xa các màu trung tính ấm khi sơn tường bởi sự kết hợp này khiến không gian trông có cảm giác cũ kỹ.

2. Màu sơn phù hợp nhất dành cho sàn gỗ xám

Sàn gỗ màu xám đặt ra một thách thức khá lớn, vì màu xám có tông màu lạnh, có thể khiến căn phòng trở nên lạnh lẽo. mặc dù vậy, đây là một lựa chọn thiết kế phổ biến bây giờ trong rất nhiều kiến thiết theo sang trọng hiện đại. Sàn gỗ màu xám chắc chắn hợp thời hơn, chỉ là bạn phải cảnh giác hơn một chút trong việc lựa chọn sơn của mình!

Với sàn gỗ màu xám, nguyên tắc cốt lõi là sử dụng tông màu sơn ấm để cân bằng độ lạnh của màu xám.

 

  • Nên: Màu sơn ấm, như màu hồng tro

 

Các tông màu ấm sẽ bù đắp các tông màu lạnh có trong sàn gỗ màu xám, khiến cho không gian của bạn thu hút và tươi vui hơn. Sơn tường màu hồng tro thực sự giúp căn phòng của bạn trở nên đặc biệt ấn tượng và ấm áp

 

  • Nên: Màu sơn đậm, như màu Plum

 

Nếu bạn muốn mức độ tương phản lớn hơn, hãy chọn màu sơn đậm với tông ấm — như màu Plum. Màu sắc này sẽ cân bằng độ lạnh của sàn nhà và làm ấm không gian.

 

  • Không nên: Màu sơn xám

 

Sử dụng cùng một màu với sàn gỗ và sơn tường sẽ tạo nên một không gian có cảm giác lạnh lẽo và đơn điệu.

Nếu bạn chưa tìm thấy màu sàn gỗ trong nhà mình ở bài viết phần 1 này, hãy khám phá phần 2 của bí quyết phối màu sơn tường với sàn gỗ màu trung bình, sàn gỗ tối màu và sàn gỗ anh đào đúng chuẩn.
  Chủ đề: định hướng kiến thiết 2022, >> 6 phát minh trang trí bức tường đằng sau TV của bạn

Dương Thảo An (Modsy)

Nguyên Gỗ chuyên sản xuất và nhận gia công chi tiết gỗ, chân gỗ tiện tại Đồng Nai. Cam kết hàng đẹp, chuẩn xuất khẩu. Gọi ngay: 0901 455 726.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Ứng dụng của những loại gỗ đắt nhất thế giới

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *