Trang chủ / Nhà đất / Sức khoẻ / Một vài mẹo “biến tấu” đồ dùng ố vàng đón Tết

Một vài mẹo “biến tấu” đồ dùng ố vàng đón Tết

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Áp dụng những mẹo này, nhà cửa vẫn sạch sẽ mà không phải tốn nhiều công sức dọn dẹp.

7
1. Làm sạch máy rửa bát

Sử dụng máy rửa bát trong tiến trình dài mà không vệ sinh liên tiếp sẽ khiến máy bị ố vàng do nước bẩn. Để giải quyết vấn đề này, có thể sử dụng chất tẩy rửa vết gỉ sét hoặc rắc một ít muối nở sau đó bấm máy rửa trong một chu kỳ.

Làm sạch máy rửa bát đúng cách

2. Làm sạch thảm trải, rèm

Hút bụi ngược chiều lông trên thảm có hiệu quả làm sạch đáng ngạc nhiên. Còn với những tấm rèm, để lau bụi hãy dùng một miếng giẻ sợi nhỏ, thấm bụi và lau mặt trước, mặt sau. Nếu như rèm quá bẩn, cách trên không kết quả mà hãy tháo xuống, ngâm trong nước xà phòng ấm.

Thói quen của không ít người là thường bước đầu dọn dẹp từ phần xa nhất của phòng, sau đó mới đi đến giữa. tuy vậy, để căn nhà trở nên sạch sẽ hơn, nên hút bụi ở những khu vực đi lại nhiều trước tiên, sau đó mới đến các góc hút bụi và làm sạch.

3. Loại bỏ vết mực

Nếu chẳng may dây mực hay vết bút lông ra thảm, hãy để nó khô hẳn. Trộn giấm, nước ấm, ít nước rửa bát thành hỗn hợp. Đổ hỗn hợp này lên vết bẩn, vết ố và lặp lại cho đến khi vết bẩn mờ dần. Bước cuối cùng là thấm một ít dung dịch tẩy sơn móng tay vào miếng bông gòn, chà nhẹ lên phía bên trên chỗ bẩn.


4. Làm sạch nhà tắm, nhà vệ sinh

Cửa nhà tắm nếu có vết ố vàng hay vết bẩn khó lau, có thể sử dụng kem đánh răng làm sạch. Cách làm là thoa kem đánh răng lên các vết bẩn, chà theo vòng tròn rồi rửa sạch lại với nước. Với gương trong nhà tắm, giấm có thể giúp làm sạch.

Khi vệ sinh phòng tắm, nên làm sạch từ trên xuống dưới và làm theo thứ tự. Ví dụ, đổ nước tẩy rửa vào bồn cầu, để một lúc trong khi lau vòi hoa sen, bồn tắm, hoặc đổ rác… sau đó kết thúc quá trình làm sạch bằng cách xả nước bồn cầu. Cũng đừng quên lau bụi trên ngăn đựng giấy vệ sinh và giá treo khăn, công tắc đèn hay tay nắm cửa, sau đó quét và lau lại sàn nhà.


5. Làm sạch bồn tắm

Giấm có hiệu quả bất ngờ trong việc cọ rửa bồn tắm. Làm nóng giấm 2-3 phút trong lò vi sóng, để nguội bớt rồi trộn với nước rửa bát theo Xác Suất 60:40. Đổ hỗn hợp này vào bình xịt và xịt lên mọi khu vực trong bồn tắm, để 30 phút và rửa sạch lại.

Để loại bỏ lớp vữa bị ố giữa các viên gạch, hãy trộn baking soda và giấm. Bôi hỗn hợp này lên gạch trong 20 phút, tiếp đến chà sạch bằng bàn chải đánh răng cũ.


6. Làm sạch ghế mây

Để gia công sạch những chiếc ghế mây cũ, cần dùng bàn chải kim loại với nước rửa bát. Sau khi loại bỏ phần nhiều các vết dầu mỡ, bụi bám hãy rửa sạch chúng bằng nước và dùng bàn chải chà thêm một chút.

Để khử mùi hôi của phòng, trong những khi dọn dẹp nên mở cửa sổ và đun sôi một nồi nước với quế hoặc một số loại vỏ trái cây họ cam quýt. Căn phòng sẽ có một mùi thơm rất dễ chịu.

 

 

Vy Trang (Theo Brightside)

 ___________________________

Đồng Tấn Phát  thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại ván ghép. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ: (028) 44 55 8586

 

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Bài khác

Villa hiện đại có bể bơi vô cực độc lạ tại Nha Trang

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *