Trang chủ / Dịch vụ / Phòng ngừa táo bón cho trẻ bằng những loại rau này!

Phòng ngừa táo bón cho trẻ bằng những loại rau này!

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Các loại rau như: Mồng tơi, đậu bắp hay rau lang luộc, rau đay… rất phù hợp để chế biến nhiều món ăn có khả năng cải thiện tình trạng táo bón cho trẻ. Các mẹ hãy bổ sung ngay vào thực đơn nếu con mình thường xuyên táo bón nhé.

Táo bón là 1 dạng rối loạn đường tiêu hóa thường gặp ở trẻ. Biểu hiện cụ thể là bé đi phân không đều, phân khô, cứng, khó đi kèm cảm giác đau. Tình trạng kéo dài sẽ gây ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của trẻ, khiến bé chậm tăng trưởng, nhẹ cân, còi cọc, gây bệnh trĩ, nứt hậu môn,…


Phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ Cao Thị Thu Hương – Hệ thống Phòng khám Dinh dưỡng Nutrihome cho biết, trẻ bị táo bón có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng một trong những lý do chính thường gặp là không ăn đủ lượng chất xơ cần thiết. Chất xơ có vai trò quan trọng đối với hệ tiêu hóa, môi trường lý tưởng để vi khuẩn có lợi lên men, giúp phân mềm, dễ dàng đào thải ra ngoài.


Theo bác sĩ Hương, hằng ngày một người cần nạp 25g chất xơ để bảo đảm chế độ dinh dưỡng lành mạnh, giúp đường ruột khỏe khoắn. Dưới đây chính là 10 loại rau góp phần cải thiện tình trạng táo bón cho trẻ.


Đậu bắp

Thực phẩm có công dụng giúp nhuận tràng, giảm táo bón ở trẻ. Trong đậu bắp có chứa hàm lượng chất xơ dồi dào (chất xơ hoà tan và chất xơ không hòa tan), axit folic, chất nhầy, nhiều loại vitamin cần thiết. Đặc biệt, trong 100 gam đậu bắp có chứa 2,5 gam chất xơ, tương đương 10% lượng chất xơ mà cơ thể cần có hàng ngày. Vitamin A có trong trong đậu bắp giúp màng nhầy trong ruột kết làm việc tốt hơn, giúp cải thiện sức khỏe của hệ tiêu hóa, giảm táo bón hiệu quả.

Rau khoai lang

Chứa nhiều chất xơ chống táo bón. Bên cạnh củ khoai lang mới có khả năng chữa táo bón, ăn rau khoai lang cũng có thể giúp cải thiện tình trạng. Phần lá rau khoai lang có chứa nhiều chất xơ giúp nhuận tràng. Ngoài ra, chất nhựa từ lá khoai lang có tác dụng ngăn ngừa chứng táo bón.


Trẻ bị táo bón, ba mẹ có thể nấu canh rau lang với một ít dầu ăn hoặc luộc ngọn khoai, trộn với nước chấm, ăn đều mỗi ngày (khoảng một chén) hoặc ăn rau lang tươi xào dầu vừng. Để trẻ dễ ăn và đậm đà hương vị, ba mẹ có thể xào rau khoai lang với tỏi…


Bông cải xanh


Có lượng chất xơ dồi dào, thực phẩm có công dụng đặc biệt trong việc làm tăng thể tích của phân, từ đó giúp bé đi đại tiện dễ dàng, tránh tình trạng táo bón. Loại rau ăn hoa này còn đựng nhiều vitamin C, K và folate có lợi cho sự sinh trưởng, phát triển của trẻ. Vì vậy, khi lên thực đơn cho bé bị táo bón, bố mẹ cần chú ý bổ sung các món ăn làm từ bông cải xanh.

Rau Mồng tơi


Là một trong những thực phẩm trị táo bón tốt cho trẻ. Một lượng lớn chất nhầy pectin và tinh bột polysaccharide chứa trong mồng tơi sẽ giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru, kích thích nhu động ruột, nhuận tràng, giúp làm mềm phân, đẩy chất thải ra bên ngoài dễ dàng hơn.

Lưu bản nháp tự động

Khi trẻ bị táo bón, cha mẹ luộc mồng tơi cho bé ăn. Thực phẩm giúp phân mềm, chất xơ kích thích nhu động ruột. Ngoài ra, bé có thể dùng rau mồng tơi luộc chấm muối mè (vừng).

Rau đay

Vì trong rau đay nhiều nước nên có tác dụng làm mềm phân. Thực phẩm có rất nhiều polysaccharid sẽ làm tăng lưu chuyển ruột, chống ứ đọng phân. Trong rau đay lại có nhiều chất nhầy nhiều đường sucrose và inositol góp phần cải thiện táo bón.

Rau dền đỏ

Có vị ngọt, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, lợi tiểu, sát trùng… Cho nên vì thế, rau dền hay được sử dụng trị các bệnh về thận, chữa lỵ, chữa táo bón cho trẻ nhỏ. Ngoài ra, phụ huynh còn có thể tận dụng màu đỏ đặc trưng của rau để chế biến tạo màu cho các món ăn, kích thích sự hứng thú ở trẻ.

Với rau dền đỏ, cha mẹ chỉ cần nhặt, rửa sạch với nước, kế tiếp có thể nấu canh, luộc, hoặc nấu cùng cháo cá lóc cho bé ăn hàng ngày giúp phòng ngừa, hỗ trợ điều trị táo bón.

Bắp cải

Thực phẩm giúp loại bỏ các độc tố để làm sạch hệ tiêu hóa. Trong các loại rau điều trị táo bón, bắp cải có nhiều chất xơ kích thích ruột co bóp làm việc, kích thích ruột tiết dịch tiêu hóa, làm tăng năng lực giữ nước trong lòng ruột. hiệu quả là phân mềm ra, số lần đi tiêu nhiều hhơn. Ba mẹ có thể làm dưa bắp cải giúp trẻ duy trì một đường ruột khỏe mạnh.

Rau chân vịt (rau bina, cải bó xôi)

Có chứa được nhiều loại vitamin như: A, C, E, K, chất sắt… Đặc biệt, hàm lượng chất xơ cao trong rau chân vịt giúp thúc đẩy quy trình tiêu hóa, kích thích nhu động ruột, cải thiện tình trạng táo bón.

Rau má

Ccó tính mát, chứa được nhiều chất xơ, vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe, bao gồm cả sức khỏe đường tiêu hóa.

Ba mẹ bỏ 30 gam rau má để luộc ăn hoặc nấu canh tôm giúp giải quyết sự việc táo bón. Ba mẹ có thể rửa sạch rau má bằng nước muối, dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn chắt lấy nước uống. Một cách khác là trộn rau với giấm, dầu mè ăn kèm với cơm vài ngày thường xuyên sẽ thấy hiệu quả.

Chùm ngây

Rau có hàm lượng chất xơ hoàn tan, không hòa tan cao. Chính nhờ hoạt chất này, chúng có tác dụng thúc đẩy nhu động ruột, giảm chứng táo bón.

Hệ tiêu hóa của trẻ chưa hoàn thành nên dễ gặp phải nhiều vấn đề. Bên cạnh lựa chọn thực phẩm phù hợp, theo bác sĩ Hương, bé nên đi khám để khẳng định nguyên nhân, tình trạng dinh dưỡng chi tiết. Trẻ có thể đang bị thiếu, thừa dưỡng chất, kém hấp thu… Chuyên gia sẽ hỗ trợ tư vấn, xây dựng thực đơn cá thể hoá phù hợp để cải thiện tình trạng táo bón.


Theo: Ngừa táo bón cho trẻ bằng những loại rau này!

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Xem qua những lưu ý về đổi tiền khi đi Thái Lan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *