Trang chủ / Nhà đất / Nội thất / Tìm hiểu về gỗ tràm ưu điểm và nhược điểm của gỗ tràm

Tìm hiểu về gỗ tràm ưu điểm và nhược điểm của gỗ tràm

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Hiện nay xu thế sử dụng đồ nội thất bằng gỗ đang chiếm ưu thể so với các chất liệu khác. một số loại gỗ tự nhiên phổ biến hiện nay như: gỗ xoan đào, gỗ óc chó, gỗ hương, gỗ tràm,…trong đó cái tên gỗ tràm trong mảng nội thất dường như là nổi bật nhất. 


Cùng Nguyên Gỗ khám phá qua thông tin về loại gỗ này, và những ưu nhược điểm gỗ tràm bên dưới bài viết bạn nhé.


Gỗ tràm là gì?

Gỗ tràm là 1 loại cây gỗ cứng, độ bền cao, khả năng chịu lực tốt, vân gỗ có màu nâu độc đáo nên được ưu tiên lựa chọn trong các công trình xây dựng, và vật liệu cho sản phẩm nội thất. 


Hiện giờcó 1 số loại cây thuộc họ tràm phổ biến tại nước ta như: cây tràm trà, cây tràm bông đỏ, cây tràm bông vàng, cây tràm huế,… trong đó thì ván gỗ tràm bông vàng là loại được sử dụng để sản xuất nội thất nhiều nhất.

Lưu bản nháp tự động

Ưu nhược điểm gỗ tràm

Bây giờtrên thị trường các sản phẩm nội thất làm từ gỗ rất đa dạng chủng loại như: gỗ xoan đào, gỗ căm xe, gỗ lim, gỗ óc chó, gỗ hương,… Nhưng được lựa chọn nhiều nhất vẫn là gỗ tràm, vì loại gỗ này chi phí rất phải chăng so với các loại khác. Cùng điểm qua 1 số ưu nhược điểm gỗ tràm theo thông tin bên dưới bạn nhé!

Ưu điểm của gỗ tràm

Sở dĩ được nhiều người ưa chuộng đến thế vì gỗ tràm có nhiều Ưu điểm, 1 số ưu thế chính của gỗ tràm bạn có thể biết như:



  • Độ bền và độ ổn định cao: Gỗ tràm không bị cong vênh, biến dạng bởi những tác động thời tiết bên ngoài nên độ bền rất lớn.

  • Khả năng chịu lực tốt: Vì cốt gỗ cứng và chắc chắn nên khả năng chịu lực của ván gỗ tràm tốt nhất.
  • Khả năng chống mối mọt, chống thấm tốt: Gỗ tràm có tác dụng chống được mối mọt và chống thấm tốt, nên phù hợp với rất nhiều hạng mục nội thất.

  • Tính thẩm mỹ cao: Vân gỗ tràm có màu nâu sáng và khá đa dạng nên các sản phẩm được sản xuất rất đẹp mắt và sang trọng.



Nhược điểm của gỗ tràm

Bên cạnh nhiều ưu nhược điểm gỗ tràm rất nổi bật thì ván gỗ tràm cũng tồn tại một số hạn chế, một số nhược điểm bạn có thể biết như:


  • Giá thành cao: Gỗ tràm cũng là 1 loại gỗ quý nên chi phí có hơi cao so với các loại gỗ thông thường.

  • Khó gia công: Mặc dù gỗ tràm dễ chế biến, tuy nhiên đối với những khối gỗ tràm lớn thì có thể khó định hình và cần kỹ thuật tốt.
  • Trọng lượng nặng: Ván gỗ tràm có trọng lượng nặng hơn so với một số loại ván gỗ khác, vấn đề này gây khó khăn trong quá trình vận chuyển và lắp đặt.

  • Khó mua nguyên liệu: Cây gỗ tràm cũng là cây gỗ khó trồng và không phải dễ tìm, cho nên việc tìm được nguồn nguyên liệu sản xuất cũng không dễ dàng.

Có nên mua ván gỗ tràm hay nội thất gỗ tràm không?


Việc có nên mua ván gỗ tràm hay nội thất gỗ tràm hay không sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, chẳng hạn như:



  • Ngân sách: Ván gỗ tràm hay nội thất gỗ tràm có giá trị cao về thẩm mỹ cũng như độ bền tốt, cho nên chi phí cũng cao hơn so với các loại gỗ công nghiệp hay gỗ thông thường khác. Nếu như việc mua gỗ tràm nằm trong khoản ngân sách phù hợp và bạn đang ưu tiên về chất lượng, thì có thể cân đối mua.

  • Sở thích: Nếu bạn yêu thích sự gần gũi với thiên nhiên, sự sang trọng, đẳng cấp và đang có kế hoạch đầu tư vào nội thất, thì việc mua ván gỗ hay nội thất gỗ tràm là một lựa chọn phù hợp.
  • Không gian thiết kế: Tùy vào không gian thiết kế của ngôi nhà của bạn đang theo phong cách như thế nào? Nếu ngồi nhà của bạn đi theo phong cách hiện đại thì có thể việc lựa chọn nội thất gỗ tràm không hợp, ngược lại nếu ngôi nhà bạn là phong cách sang trọng, cổ điển thì đây là sự lựa chọn lý tưởng.

Hi vọng với những thông tin chia sẻ từ bài viết trên, Nguyên Gỗ sẽ giúp bạn hiểu được gỗ tràm là gì? những ưu nhược điểm của gỗ tràm và bạn rất có thể lựa chọn cho mình loại gỗ phù hợp nhất với họa tiết thiết kế của ngôi nhà.


Đồng Tấn Phát thương hiệu Nguyên Gỗ, chuyên sản xuất và phân phối các loại Gỗ ghép cao su tại Gò Vấp. Quý khách hàng, đại lý, đối tác có nhu cầu sản xuất Ván Gỗ Ghép Cao Su với kích thước riêng, tùy chỉnh. Xin vui lòng liên hệ số điện thoại: (028) 44 55 8586.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

Gỗ nội thất Việt hút hàng ở Mỹ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *