Trang chủ / Quà tặng / Tổng hợp cách bày trí hoa tươi trẻ, đầy ấn tượng

Tổng hợp cách bày trí hoa tươi trẻ, đầy ấn tượng

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Một chút biến tấu trong cách cắm hoa cho những bông hoa thân thuộc bạn vẫn cắm thường ngày sẽ mang lại cảm giác mới lạ, trẻ trung và đầy ấn tượng!

Kiểu 1: bố trí hoa trên khay

Thay vì dùng lọ hay lẵng, bạn dùng khay gỗ sơn đen hay khay sứ tráng men sẫm để cắm và sắp xếp hoa. Bạn có thể tạm sửa chữa bằng hộp bìa thông thường nhưng nhớ dán phủ vải hay giấy gói hoa thật đẹp. Chọn mỗi khay hai loại hoa khác kiểu dáng cánh nhưng có thể cùng hoặc gần tông màu, thậm chí màu tương phản, rồi cắm phẳng đều và kín theo hai nửa theo đường chéo của khay.

Lưu bản nháp tự động

Một trong hai loại hoa nên là loại có kèm theo nhiều tông xanh ở cuống hay các lá nhỏ đi kem, làm như vậy khay hoa sẽ tự nhiên, quyến rũ hơn. Kiểu thu xếp hoa luôn mang về cảm giác mới mẻ và lạ mắt, trẻ trung, hiện đại. Rất đơn giản nhưng cũng rất ấn tượng!

Kiểu 2: Cắm thả hoa ngập trong nước

Thả hoa cũng là 1 trong sang trọng bày hoa nghệ thuật, tại đây bạn kết hợp giữa cắm hoa và thả hoa. Dùng bàn chông để cắm hoa theo các dáng đứng gọn gàng, thường là so le chéo từng bông lên cao, bông to ở dưới, bông nhỏ ở trên và thường trên cùng là nụ. Thả toàn bộ phần hoa cắm vào một lọ hay bình thuỷ tinh to, trong suốt, đường nét đơn giản, như vậy hoa sẽ được hiện lên rõ nét và tập trung hơn.

Phần nước trong suốt bảo phủ hoa khiến cho hoa trở lên long lanh hơn, nhất là khi bạn để lọ hoa thả gần chỗ có ánh sáng thoải mái và tự nhiên chếch chéo.

Kiểu 3: Uốn hoa cách điệu

Những bông hoa thân mềm, mọng nước, dễ uống cong như rum, tulip, đồng tiền,… rất hợp để bạn áp dụng cách cắm hoa này. Cách cắm rất giản đơn nhưng bạn cần có một lọ thuỷ tinh thật hiện đại với kiểu hình chữ nhật dẹp. Bạn nên vẽ một vòng tròn có đường kính bằng rộng ngang lớn nhất của bình, uốn và buộc ràng hoa theo hình vòng tròn đó, chỉ cần buộc lỏng tay, ngắt hoa ngắn dài hoặc xếp so len cho hoa điểm xuyết đều trên vòng tròn, cố tính để phần cuống chúc xuống phía dưới cho dễ chạm mặt nước trong bình.

Thả vòng tròn hoa vào bình và kéo nhẹ cho hoa xô đều phía hai bên thành rồi buộc lại dây cho chắc. Tuy đơn giản nhưng kiểu uốn hoa này lại rất ấn tượng, khiến bạn có cảm giác đang đứng trước một tác phẩm hoa vẽ nổi chứ không phải là hoa cắm thường ngày.

Xem thêm các sản phẩm Trang trí hoa trong khách sạn của hoahongmagic.com tại đây.

Kiểu 4: Cắm hoa thành hình hộp quà

Hoa cúc, cẩm chướng, hồng nhỏ hay những loại hoa đều bông và không quá dài cánh đều rất hợp với cách cắm hoa này. Nếu bạn tiếc một khối xốp lớn, chỉ cần cắt lát các miếng xốp cắm hoa và ghim ghép nó trên khối xốp trắng dễ kiếm.

Thấm xốp no nước, ngắt hoa ngắn và cắm phủ đều các mặt khối hộp. Sau cùng cắm kim ghim mũ cườm hay đinh cườm vào vào giữa các bông hoa cho thêm bắt sáng lung linh và tạo điểm nhấn, vì bản thân các bông hoa đều nhau đang trải rộng như 1 phần nền đặc biệt. Thắt thêm một chiếc nơ quanh hộp quà phủ hoa tuyệt đẹp của bạn. Hoa và hộp quà, 2 trong 1, rất đặc biệt phải không bạn?!

Kiểu 5: Cắm hoa tự nhiên như vườn xinh

Lý tưởng của các cách cắm hoa luôn là vẻ thoải mái và tự nhiên, sinh động, giống y như hoa đang mọc ngoài thiên nhiên tươi vui. Kiểu cắm hoa tự nhiên và thoải mái như vườn xinh này hẳn rất chiều lòng bạn. Tạo một phần nền lá, cỏ hay những bông hoa nhỏ nhiều sắc xanh (hoa cúc xanh hay cẩm tú cầu tách nhỏ chẳng hạn) rồi cắm những bông hoa chính như hoa hồng, đồng tiền, ly,… thẳng vươn lên như đang mọc trong vườn, nên ngắt bớt lá kèm trên thân hoa để làm nổi bật hình hoa và dáng thân như đang vươn lên đầy sức sống.

Bạn cắm thêm những biểu tượng trang trí nhỏ xinh nếu thích. Hoặc theo cách dễ dàng và đơn giản hơn, bạn cắm hoa xum xê cành lá, bông to la đà ở dưới, bông nhỏ ở trên và vươn trên cao cùng là nụ. Phủ rêu hay đất trên mặt xốp cắm, vờ như đây là một khóm hoa mọc tự nhiên.

Lời kết: Mỗi kiểu trong số những kiểu cắm hoa thật trẻ trung và ấn tượng này mang trong mình 1 nét đặc sắc riêng nhưng chúng cùng chung nhau ở sự đơn giản và dễ dàng, sáng chế mới mẻ và tập trung thể hiện một điểm nhấn của xúc cảm hoặc của đường nét, màu sắc. Bạn hãy dựa trên nguyên tắc đó để tạo thành những kiểu cắm hoa ấn tượng của riêng mình nhé. Chúc bạn thành công!

Theo Trí thức trẻ

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Các mẫu hoa xua đuổi côn trùng nên trồng trong vườn

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *