Trang chủ / Dịch vụ / Vận chuyển / Xem lại việc cách ly lái xe lưu thông qua cửa khẩu

Xem lại việc cách ly lái xe lưu thông qua cửa khẩu

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Bộ Công thương có văn bản đề nghị có quy trình thống nhất để điều hành và kiểm soát người điều khiển phương tiện, vận chuyển hàng hóa xuất nhập khẩu qua biên giới, cảng biển.

Lưu bản nháp tự động
Một nơi cách ly người trở về từ Trung Quốc ở Tỉnh Lạng Sơn – Ảnh: V.TUẤN

Bộ Y tế cho biết ngày mai sẽ ban hành văn bản hướng dẫn quy trình, có thể không áp dụng cách ly 14 ngày với người vận chuyển hàng hóa.

Thông tin này được nêu ra trong cuộc họp chiều 6-2 của Ủy ban chỉ đạo quốc gia về cơ chế một cửa ASEAN, cơ chế một cửa quốc gia… do Phó thủ tướng Vương Đình Huệ chủ trì.

Ông Trần Quốc Khánh, thứ trưởng Bộ Công thương, cho biết mặc dù tất cả các cửa khẩu đã mở chính thức, nhưng lại chỉ cho phép thông quan hàng hóa đi theo con đường chính thức. Trong lúc đó, các xe hàng thanh long, dưa hấu đưa lên biên giới đều xuất khẩu theo hình thức trao đổi cư dân biên giới, nhưng các chợ biên giới phía bạn chưa mở cửa.
 
1 số xe hàng đã chuyển hướng xuất khẩu chính ngạch, song nhiều xe hàng tại Lào Cai vẫn chưa đi được. Còn tại Lạng Sơn Một số xe đã đi nhưng lái xe đi về phải cách ly 14 ngày, dẫn tới nhiều khó khăn.

Theo đề nghị của Bộ Công thương, cần có quá trình thống nhất trên cơ sở tại cửa khẩu phía bạn có đội lái xe riêng để tiếp nhận hàng. Sau khi đưa hàng sang thì đội này sẽ tiếp nhận và lái xe nội địa trở về, không phải thực hiện cách ly.

Ông Vương Đình Huệ thông tin thêm: tại cửa khẩu Hữu Nghị tồn cả container hàng nhập khẩu của Samsung, tại cửa khẩu Tân Thanh tồn 234 container. Phó thủ tướng thống nhất cần sớm có quy trình kiểm soát điều hành đối với người điều khiển phương tiện, vận chuyển hàng hóa, có thể trang bị cho lái xe quần áo bảo hộ. Bộ NNTT và phát triển nông thôn và Bộ Công thương chuyển xuất khẩu tiểu ngạch sang chính ngạch.

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang taobao vui lòng liên hệ tại đây.



 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Bài khác

Bất chấp cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *