Trang chủ / Dịch vụ / 6 cách giao hàng lúc bán online mà shop chủ online cần biết

6 cách giao hàng lúc bán online mà shop chủ online cần biết

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Kinh doanh online đã trở nên phổ biến, đặc biệt hình thức này phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ vừa khởi nghiệp. Tuy vậy muốn hoạt động kinh doanh có được kết quả tốt, cách giao hàng nhanh và tối ưu là điều chủ shop cần quan tâm. Nếu lơ là trong khâu ship hàng rất dễ chuyển lời thành lỗ. Vì vậy hãy tham khảo ngay cách ship hàng online hiệu quả tối ưu nhất qua bài viết sau.


Lưu bản nháp tự động

Hướng dẫn cách giao hàng online hiệu quả



1. Các cách giao hàng online dễ dàng


1.1 Tự ship hàng

Nếu bạn chỉ kinh doanh nhỏ tại khu vực mình sinh sống thì có thể tự ship hàng. Với cách này bạn có thể chủ động Thời gian và bảo đảm được chất lượng của hàng hóa.Mặc dù vậy không phải lúc nào bạn cũng có thể tự ship cho khách, chỉ đa phần là ship cho người quen.

1.2 Thuê shipper

Nếu không thể tự ship hàng thì có thể thuê shipper ngoài chuyên vận chuyển hàng cho shop của bạn. Mặt khác thuê shipper ngoài có giá khá cao và chất lượng hàng hóa không được đảm bảo. Nếu có hư hỏng bạn hoàn toàn chịu trách nhiệm. Chính vì như vậy hãy cân nhắc lựa chọn shipper uy tín, đáng tin cậy.



Cân nhắc khi chọn hình thức thuê shipper



1.3 Sử dụng dịch vụ ship COD

Là 1 những cách ship hàng đi tỉnh được không ít khách hàng lựa chọn nhất hiện nay. Công ty vận chuyển sẽ vận đơn đảm bảo đến tận nhà khách hàng và thực hiện việc thu hộ tiền hàng cho chủ shop. Hình thức này rất phổ biến tại Việt Nam do người dân có thói quen sử dụng tiền mặt khi giao dịch.


Bên cạnh đó việc kiểm tra đơn hàng rời mới trả tiền giúp khách hàng yên tâm hơn về sản phẩm. Ngoài phí dịch vụ cho đơn hàng dưới 500 ngàn đồng là 15.000 đồng tương đối dễ chịu, bạn nên nhớ khi sử dụng hình thức ship COD. Một đơn hàng thấp có thể hiệu quả không cao nhưng với số lượng nhiều thì có thể bù lại một khoản chi phí nhất định. Điều đó giúp chủ shop kinh doanh đạt công dụng hơn.



  • Ưu điểm: Phù hợp với số đông, nhà vận chuyển lớn, phí vận tải thấp và nhiều công ty cung cấp dịch vụ.

  • Nhược điểm: Thời gian vận chuyển lâu, nhờ vào vào người vận chuyển (bưu tá).
Công ty cung cấp dịch vụ phổ biến như: Viettel Post, Bưu điện, giao hàng Nhanh, giao hàng Tiết Kiệm.


Ship COD được ưa chuộng nhất bây giờ



1.4 Dùng hình thức giao hàng tiết kiệm


Hình thức này cũng đã được các shop áp dụng khá nhiều nhưng rủi ro cũng khá lớn, phụ thuộc vào các mặt hàng mà cửa hàng muốn giao. Ưu điểm của hình thức này là chi phí ship tương đối thấp. Tuy nhiên nhược điểm của nó là không có sự đảm bảo cho hàng hóa nên chất lượng hàng lúc tốt lúc xấu.


Thời gian giao hàng cũng khá dài, có thể tới 14 ngày dù giao hàng nội địa. Quần áo, giày dép thường là hình thức giao hàng tiết kiệm này..



Dịch vụ giao hàng tiết kiệm



1.5 Ship hàng qua dịch vụ ship đảm bảo


Ship bảo đảm là cách ship hàng online đi tỉnh phổ biến sau dịch vụ ship COD. Với hình thức này, khách hàng sẽ thanh toán trước cho shop qua Internet banking. Công ty vận chuyển chỉ việc giao hàng tới tay khách và không cần trả thêm bất cứ phí nào khác.


Tuy nhiên tại Việt Nam hiện nay vẫn còn khá đa số người không chuộng hình thức thanh toán trước nhận hàng sau đây vì không đảm bảo chất lượng hàng hóa khi họ được nhận. Hàng tốt hay không chủ yếu là nhờ vào uy tín của shop nên khách hàng sẽ không kiểm tra được chất lượng sản phẩm.


1.6 Gửi hàng qua các công ty vận tải

Đó là hình thức gửi hàng theo xe khách đi tỉnh để gửi hàng đến người nhận sống ở tỉnh đó. Hình thức này có từ lâu đời và khá thuận tiện. Ưu điểm của gửi hàng qua xe khách là gửi đi những kiện hàng size lớn, cồng kềnh hoặc thực phẩm đồ khô,… với chi phí thấp, giúp shop đảm bảo lợi nhuận.


Tuy nhiên nhược điểm của hình thức ship này là không ship hàng tại nhà mà người nhận hoặc người gửi phải đến địa điểm xe trả hàng để gửi/nhận đồ. Thường là nhà xe, bến xe của hãng xe khách đó dừng chân.


Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Dat hang tmal vui lòng liên hệ tại đây.

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Xem qua những lưu ý về đổi tiền khi đi Thái Lan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *