Trang chủ / Dịch vụ / Cách nào biết hồ sơ vay tín chấp được duyệt hay “từ chối”

Cách nào biết hồ sơ vay tín chấp được duyệt hay “từ chối”

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Tùy thuộc vào đơn vị bạn đăng ký vay tín chấp mà quy trình và thủ tục cụ thể sẽ có sự khác biệt. Tuy nhiên, bài viết này đã tổng hợp quá trình chung nhất nhiều tổ chức tín dụng áp dụng. 


Vay tín chấp là gì?

hồ sơ vay tín chấp

Vay tín chấp là hình thức vay ngân hàng dựa trên độ uy tín của cá nhân vay vốn. Có nghĩa là ngân hàng sẽ xác định khoản vay, hạn mức, thời hạn thanh toán dựa trên đánh giá độ uy tín của khách hàng. Thông thường, tiêu chí để xác định là mức thu nhập và điểm tín dụng của người đi vay.


Các khoản vay tín chấp thường sẽ có hạn mức không khá cao nên được sử dụng để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, du lịch hoặc đầu tư nhỏ lẻ. Mỗi tổ chức tín dụng sẽ đưa ra hạn mức cho vay khác nhau nhưng thường không quá lớn do không có tài sản bảo đảm. Trong một vài trường hợp ngoại lệ, ngân hàng đánh giá cao điểm uy tín của bạn và vẫn có thể duyệt hồ sơ lên đến vài trăm triệu. 


Thời hạn vay cũng tương đối linh hoạt, tối đa có thể lên đến 5 năm. Lãi suất vay tín chấp cũng khác nhau, phụ thuộc vào từng ngân hàng cũng như số tiền vay.


Hồ sơ cần chuẩn bị khi vay tín chấp?


Để quy trình vay tín chấp diễn ra mau lẹ thì bạn rất cần được nắm rõ các thủ tục giấy tờ cần có trong bộ hồ sơ để đi vay. Đây cũng là điều bạn cần tìm hiểu trước khi giải đáp làm sao biết hồ sơ vay tín chấp được duyệt. Các giấy tờ cần có trong bộ hồ sơ vay tín chấp bao gồm:



  • CMND hoặc căn cước công dân.

  • Giấy tờ xác minh nơi ở, nơi cư trú với những người nơi ở không cùng địa chỉ ghi trên hộ khẩu.
  • Bản chính sao kê tài khoản ngân hàng có thể hiện mức lương 3 tháng gần nhất. 

  • Hợp đồng lao động.

Quy trình xét duyệt hồ sơ vay tín chấp


Mỗi đơn vị sẽ đưa ra quy trình xét duyệt hồ sơ khác nhau. Tuy vậy, nhìn chung sẽ có 5 bước chủ yếu, bao gồm:



  • Bước 1: Khách hàng chuẩn bị đầy đủ hồ sơ xin vay và nộp tại ngân hàng muốn đăng ký vay tín chấp.

  • Bước 2: Sau khi tiếp nhận đơn vay, ngân hàng sẽ tiến hành thẩm định hồ sơ thông qua việc xác minh thông tin.
  • Bước 3: Khi đã thẩm định và đánh giá xong độ chính xác của hồ sơ ngân hàng sẽ tiến hành phân tích khả năng trả nợ và nợ xấu (nếu có) của người vay

  • Bước 4: Duyệt hồ sơ vay tín chấp của người vay.
  • Bước 5: Tiến hành ký kết hồ sơ cho vay với đối tượng đi vay.

Các yếu tố ảnh hưởng đến quá trình duyệt hồ sơ vay tín chấp


Để hồ sơ được duyệt, tổ chức tín dụng sẽ xét trên nhiều tiêu chí. cụ thể, một vài yếu tố ảnh hưởng đến việc đơn vay của bạn có được duyệt hay không gồm:



  • Ngân hàng tiến hàng kiểm tra thông tin doanh nghiệp: Thông tin về doanh nghiệp và nơi hoạt động kinh doanh sẽ nói lên độ uy tín của người vay vốn. Doanh nghiệp càng lớn càng uy tín, việc xét duyệt hồ sơ càng nhanh chóng. Ngoài ra thì thâm niên chuyển động càng lâu thì càng dễ vay tín chấp.

  • Thu nhập của người vay từ doanh nghiệp hay buôn bán: Nguồn thu nhập ảnh hưởng rất lớn đến độ uy tín và khả năng trả nợ của khách hàng. Cho nên với bất cứ khoản vay nào, ngân hàng cũng sẽ triển khai điều tra, xem xét nguồn thu nhập. Với công việc chức vụ càng cao, lương càng lớn thì năng lực chuyên môn xét duyệt hồ sơ càng cao. Còn với những người buôn bán nhỏ, làm việc tự do thì tương đối khó vay tín chấp.
  • Thâm niên làm việc: Khách hàng có thâm niên/ kinh nghiệm làm việc càng lâu, có độ uy tín tại cơ quan doanh nghiệp thì khả năng vay được tín chấp càng cao. 

  • Địa chỉ làm việc, nơi ở: Khi nắm bắt được đầy đủ thông tin về địa chỉ làm việc, nơi ở thì ngân hàng sẽ dễ liên lạc hơn. Cho nên đây cũng là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến việc xét duyệt hồ sơ.
  • Lịch sử tín dụng: Lịch sử tín dụng sẽ đưa ra quyết định ngân hàng có cho bạn vay hay không. Thông thường thì thông tin này sẽ được lưu tại Trung tâm quản lý tín dụng quốc gia (CIC). Nếu khách hàng không có nợ xấu trong vòng 5 năm sẽ được xét duyệt vay tiền trả góp trước.

  • Tình trạng hôn nhân, các khoản chi phí: Đây là các vấn đề ảnh hưởng đến năng lực chuyên môn trả nợ của khách hàng.
Và khi đã xem xét qua các yếu tố này thì dấu hiệu cho biết hồ sơ vay tín chấp đã được duyệt là ngân hàng sẽ liên hệ với bạn để thông báo. Bởi khi hồ sơ đã qua thẩm định nếu uy tín ngân hàng sẽ thực hiện ký hợp đồng cho vay.

Làm sao biết hồ sơ vay tín chấp được duyệt?

Mỗi đơn vị sẽ có các cách riêng để thông báo với khách hàng tiến trình xét duyệt hồ sơ. Trong đó, thông thường, người vay có thể cập nhật thông tin theo các cách sau:


  • Theo dõi qua ứng dụng hoặc website của ngân hàng: Mỗi hồ sơ vay được cấp một mã số riêng, bạn có thể đăng nhập vào hệ thống và điền mã hồ sơ để cập nhật thông tin.

  • Gọi lên tổng đài của tổ chức tín dụng: Bạn cần cung cấp số CMND/CCCD và trả lời các câu hỏi xác thực để biết thông tin về hồ sơ vay. 
  • Liên hệ với tư vấn viên/ nhân viên hỗ trợ làm hồ sơ vay cho bạn.

Lời kết


Vay tín chấp đang là hình thức vay phổ biến được không ít người lựa chọn. Vay tín chấp không yêu cầu tài sản thế chấp mà dựa trên độ uy tín của khách hàng để cho vay. Với thông tin Nastro chia sẻ, hy vọng bạn đã hiểu làm sao biết hồ sơ vay tín chấp được duyệt. Hãy hỏi kỹ nhân viên tư vấn để có thể theo dõi hồ sơ và có phương án xử lý kịp thời.


Quý khách hàng có nhu cầu Vay theo BHNT nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Xem qua những lưu ý về đổi tiền khi đi Thái Lan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *