Trang chủ / Dịch vụ / Đẩy mạnh cho vay vốn thu mua, kinh doanh thóc, gạo

Đẩy mạnh cho vay vốn thu mua, kinh doanh thóc, gạo

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


 

TCCT Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các tổ chức tín dụng, Ngân hàng Nhà nước chi nhánh các tỉnh, thành phố nơi Đồng bằng sông Cửu Long thực hiện một số ít nội dung đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh thóc, gạo. 
Đối với các TCTD, lãnh đạo NHNN yêu cầu chủ động thăng bằng, bảo đảm an toàn phân phối đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, thu mua, chế biến, tạm trữ thóc, gạo, kinh doanh, xuất khẩu gạo, đặc biệt trong vụ thu hoạch Đông Xuân năm 2023; đẩy mạnh cải cách, đơn giản hóa tiến trình, thủ tục nội bộ, rút ngắn thời gian xét duyệt cho vay; đa dạng hóa các mặt hàng tín dụng phù hợp; nâng cao kết quả thẩm định và đánh giá, đánh giá mức độ lòng tin khách hàng và đánh giá rủi ro nhằm tăng tốc cho vay có bảo đảm bằng tài sản hình thành từ vốn vay hoặc cho vay không có tài sản bảo đảm trên cơ sở quản lý điều hành dòng tiền…

Bên cạnh đó, TCTD cần tiếp tục đẩy mạnh thực thi các cơ chế, gồm: Chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn theo Nghị định 55/2015/NĐ-CP ngày 9/6/2015, Nghị định 116/2018/NĐ-CP ngày 7/9/2018 của Chính phủ và các văn bản hướng dẫn liên quan.

Thực hiện chế độ hỗ trợ lãi suất đối với một số ngành, lĩnh vực, trong đó có ngành lúa gạo theo Nghị định 31/2022/NĐ-CP ngày 20/5/2022 của Chính phủ, Thông tư 03/2022/TT-NHNN ngày 20/5/2022 của NHNN.

NHNN chi nhánh các tỉnh, thành phố khoanh vùng BĐSCL thực hiện chỉ đạo các chi nhánh ngân hàng thương mại trên địa bàn cân bằng, đảm bảo đáp ứng đầy đủ, kịp thời nhu cầu vốn phục vụ sản xuất, thu mua, chế biến, thóc, gạo, kinh doanh, xuất khẩu gạo, đặc biệt trong vụ thu hoạch Đông Xuân năm 2023; không để xảy ra tình trạng khách hàng phản ánh gặp khó khăn trong tiếp cận nguồn vốn tín dụng dẫn tới ách tắc trong khâu thu mua thóc, gạo trên địa bàn.

Bám sát diễn biến, tình trạng thị trường và việc cho vay ngành gạo của các ngân hàng Thương mại dịch vụ trên địa bàn để kịp thời báo cáo UBND tỉnh, thành phố, Thống đốc NHNN các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình xúc tiến.

Bức tốc công tác thông tin, tuyên truyền để người dân, doanh nghiệp trên địa bàn nắm bắt được các chủ trương, chế độ của Nhà nước, các quy định về cho vay phục vụ sản xuất, thu mua, chế biến, tạm trữ thóc, gạo, kinh doanh, xuất khẩu gạo.

Đẩy mạnh phối hợp cùng các sở, ban ngành bức tốc triển khai Chương trình kết nối Ngân hàng – Doanh nghiệp nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn vướng mắc, tạo thuận lợi cho các thương nhân, doanh nghiệp, người sản xuất, kinh doanh thóc, gạo trong tiếp cận nguồn vốn tín dụng.

_________________

Quý khách hàng có nhu cầu vay vốn ngân hàng nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

 

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Mua trái cây ít carbohydrate đối với người tiểu đường nên lựa chọn loại nào?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *