Trang chủ / Dịch vụ / Đổi tiền đi Thái Lan: Hướng dẫn, kinh nghiệm, địa chỉ “bỏ túi” dành cho du khách

Đổi tiền đi Thái Lan: Hướng dẫn, kinh nghiệm, địa chỉ “bỏ túi” dành cho du khách

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Du lịch Thái Lan từ khá lâu đã không còn quá xa lạ đối với những tín đồ xê dịch tại Việt Nam với vô số điểm đến hấp dẫn, ẩm thực phong phú thơm ngon, chi phí ăn chơi không quá đắt đỏ, không cần xin visa,… Đối với những du khách đang có ý định đến đất nước Thái Lan du lịch, ngoài việc lên kế hoạch những điểm đến tham quan du lịch và chuẩn bị đồ đạc sẵn sàng, du khách cũng cần phải tìm hiểu thêm về cách đổi tiền ở xứ sở chùa Vàng để có thể chủ động hơn trong các hoạt động mua sắm, ăn uống,… Ngay trong bài viết dưới đây chính là một số kinh nghiệm đổi tiền hữu ích mà Top Ten Travel muốn chia sẻ đến các bạn. Hãy bỏ túi ngay để có một chuyến hành trình trọn vẹn bạn nhé!

Lưu bản nháp tự động


Đổi tiền đi Thái Lan: Hướng dẫn, kinh nghiệm, địa chỉ “bỏ túi” cho du khách

Vài nét về tiền sử dụng ở đất nước Thái Lan

Thái Lan sử dụng loại tiền nào? Tiền Thái có mấy mệnh giá? Đây chắc hẳn là câu hỏi mà không ít người luôn thắc mắc khi có ý định đến đất nước này để du lịch. Trước tiên, du khách cần nắm sơ qua về hệ thống tiền tệ của đất nước này. Thai Baht (được ký hiệu là THB) là đơn vị tiền tệ chính thức của xứ sở chùa Vàng. Nếu như ở Việt Nam hiện nay chỉ sử dụng tiền giấy thì hệ thống tiền tệ Thái Lan sử dụng cả 2 loại là tiền giấy và tiền xu. Trong những số ấy, tiền giấy được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các giao dịch hàng ngày, có mệnh giá cao nhất là 1000 THB. Còn tiền xu Thái sẽ có mệnh giá lần lượt là 10, 5, 2 và 1 THB và được sử dụng chủ yếu ở các máy bán hàng tự động hoặc mua vé tàu.


Đổi tiền đi Thái Lan: Hướng dẫn, kinh nghiệm, địa chỉ “bỏ túi” cho du khách

Bên cạnh tiền mặt, du khách cũng có thể sử dụng các loại thẻ Visa/Mastercard để thanh toán tại 1 số trung tâm thương mại, nhà hàng, quán ăn, khách sạn và cửa hàng,… Tuy nhiên, du khách sẽ phải mất thêm một khoản chi phí nữa trong mỗi lần giao dịch cho ngân hàng.


Đổi tiền đi Thái Lan: Hướng dẫn, kinh nghiệm, địa chỉ “bỏ túi” cho du khách


Tỷ giá giữa đồng Baht Thái với VND không cố định mà sẽ biến động lên xuống tùy từng thời điểm khác nhau. Ngoài ra còn chịu ảnh hưởng không hề nhỏ bởi đồng đô la Mỹ. Du khách có thể dễ dàng tra cứu thông tin này trên mạng để biết được tỷ giá chính xác nhất bất cứ lúc nào.


Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và ngân sách của mình mà du khách có thể lựa chọn giữa 2 hình thức đổi tiền khi du lịch Thailand:



  • Đổi tất cả tiền trước khi sang Thái Lan: Nhiều du khách lựa chọn đổi tất cả tiền trước ở Việt Nam vì như thế thì khi sang Thái Lan, du khách có thể thỏa sức mua sắm, vui chơi, ăn uống,… mà không cần bân tâm đến việc thiếu tiền hay phải đổi tiền ở đâu nữa. Tuy nhiên, cách này có thể dẫn đến trường hợp “vung tay quá trán”, tâm lý chi tiêu thả ga đôi khi khiến bạn trở nên “vô sản” sau chuyến đi đấy nhé!

  • Không đổi hoặc chỉ đổi một phần tiền trước khi sang Thái Lan: Đối với những du khách túi tiền không quá dư dả hoặc muốn kiểm soát chi tiêu của mình hoặc không muốn phải cầm theo bên người một “cục tiền” thì có thể lựa chọn cách này. Theo đó, khách du lịch sẽ chỉ đổi một số tiền vừa đủ sang tiền Baht, phần còn lại sẽ đổi sang USD. Sau khi đến Thái Lan, tùy theo nhu cầu sử dụng mới tiếp tục đổi dần sang tiền Baht bởi vì không phải chỗ nào ở xứ sở chùa Vàng cũng chấp nhận thanh toán bằng USD.

Đổi tiền đi Thái Lan ở đâu?


Nếu đổi tiền tại Việt Nam, du khách có thể dễ dàng đến các ngân hàng (yêu cầu chứng minh mục đích chuyến đi và 1 số giấy tờ liên quan như hộ chiếu, vé máy bay,…), tiệm vàng hay cửa hàng uy tín chuyên mua bán và trao đổi ngoại tệ trên toàn quốc để đổi tiền Thái. Tuy vậy, Top Ten Travel khuyên du khách tốt nhất nên đổi tiền tại các ngân hàng lớn để đảm bảo an toàn. Bởi hiện nay, chính phủ Việt Nam đang kiểm soát khá gay gắt việc mua bán và trao đổi ngoại tệ. Tại Thái Lan, du khách cũng có thể dễ dàng đổi tiền ngay tại sân bay. Tuy vậy đổi tiền tại sân bay sẽ mất tiền phí khá nhiều đấy. Bạn nên cân nhắc nhé!



Đổi tiền đi đất nước Thái Lan: Hướng dẫn, kinh nghiệm, địa chỉ “bỏ túi” cho du khách


Bên cạnh đó, dọc theo các tuyến phố du lịch ở thủ đô Bangkok cũng có rất nhiều các quầy mua bán ngoại tệ để phục vụ đổi tiền của khách tham quan du lịch nước ngoài. Để bảo đảm an toàn và giảm gặp phải rắc rối khi đang đi du lịch, du khách nên đến SuperRich. đây là công ty chuyển đổi ngoại tệ uy tín và có tiếng nhất Bangkok, với rất nhiều chi nhánh lớn nhỏ nằm ở khắp nơi trong thành phố, bảo đảm cung cấp cho khách hàng mức tỷ giá hữu ích nhất. Chú ý khi giao dịch tại đây, du khách cần xuất trình hộ chiếu.


Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu đổi Tiền tệ Thái

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Xem qua những lưu ý về đổi tiền khi đi Thái Lan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *