Trang chủ / Dịch vụ / Giúp đỡ giảm nghèo bền vững lâu dài

Giúp đỡ giảm nghèo bền vững lâu dài

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Nhờ có nguồn vốn tín dụng chính sách của Ngân hàng chế độ xã hội (CSXH), các hộ nghèo và hộ chế độ khác trên địa bàn huyện Đam Rông đã tổ chức sản xuất, trở nên tân tiến kinh tế, sâu sát thu nhập cho gia đình; qua đó, góp thêm phần tích cực giúp địa phương thực hiện kết quả Chương trình phương châm quốc gia Giảm nghèo bền vững.

 

Nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng CSXH huyện Đam Rông luôn đồng hành với các hộ nghèo, hộ chế độ khác

 

 Với chức năng, nhiệm vụ được giao, Ngân hàng CSXH huyện Đam Rông đã chủ động, trực tiếp tham gia công tác giảm nghèo, thông qua việc tập trung huy động, tạo lập, tăng trưởng nguồn vốn, thực hiện cho vay kịp thời nguồn vốn ưu đãi đến đúng đối tượng thụ hưởng. Từ năm 2005 đến nay, Ngân hàng CSXH huyện Đam Rông triển khai 15 chương trình tín dụng cơ chế với doanh số cho vay trên 942 tỉ đồng, hỗ trợ 40.557 lượt đối tượng, doanh số thu nợ đạt hơn 554 tỷ đồng. Tính đến ngày 30/6/2022, tổng dư nợ của Ngân hàng CSXH huyện Đam Rông đạt trên 387 tỷ đồng, với 7.241 hộ còn dư nợ, tăng hơn 383 tỷ vnđ so với năm 2005. Trong khoảng thời gian từ năm 2005 đến năm 2022, Ngân hàng CSXH huyện Đam Rông đã huy động vốn đạt trên 41 tỷ vnđ. trong số ấy, hơn 16 tỷ đồng là huy động qua tổ vay vốn, trên 24 tỉ đồng là qua tổ chức cá nhân. Nguồn vốn từ Ngân hàng CSXH huyện Đam Rông đã tạo điều kiện cho 1.482 hộ nghèo vay trên 70 tỷ đồng, 2.185 hộ cận nghèo vay hơn 111 tỷ đồng, 809 hộ mới thoát nghèo vay trên 43 tỷ đồng có vốn sản xuất. Ngoài ra, nguồn vốn tín dụng chính sách còn làm 1.354 lao động vay giải quyết việc làm với số tiền hơn 45 tỉ đồng, cho 500 hộ vay vốn học sinh – sinh viên với số tiền trên 13 tỷ đồng, cho 4.210 lượt đối tượng vay hơn 61 tỷ vnđ để xây dựng các công trình nước sạch – vệ sinh môi trường, giải ngân cho 688 hộ vay trên 8 tỉ đồng để xây dựng – sửa chữa nhà ở và cho 6.656 lượt đối tượng vay hơn 215 tỷ đồng để sản xuất – kinh doanh… Là một tấm gương điển hình vươn lên từ nguồn vốn ưu đãi của Ngân hàng CSXH, ông K’Siêng (xã Phi Liêng) chia sẻ: “Năm 2009, hạnh phúc gia đình tôi đang thuộc diện hộ nghèo nên được Ngân hàng CSXH huyện Đam Rông cho vay 30 triệu đ. Nhờ sự hỗ trợ này, tôi có thêm điều kiện để đầu tư, cải tạo, chăm sóc 7 sào cà phê. Năm 2017, tôi tiếp tục vay 12 triệu đồng của Ngân hàng CSXH huyện Đam Rông để gia công công trình nước sạch và xây nhà vệ sinh. Trước đó, năm 2016, hạnh phúc gia đình tôi đã thoát được nghèo. Lúc Này, ngoài việc mở rộng từ 7 sào lên 1,5 ha cà phê, hạnh phúc gia đình tôi còn mua thêm 1 ha đất để trồng cây công nghiệp dài ngày và cây ăn trái. Nay, cuộc sống của GĐ tôi đã đỡ vất vả, chính là nhờ sự hỗ trợ của nguồn vốn ưu đãi từ Ngân hàng CSXH”. giống như, gia đình ông Pang Tas Y Bang (xã Rô Men) cũng đã thoát được nghèo nhờ sự trợ sức của Ngân hàng CSXH. Ông Pang Tas Y Bang nhớ lại: “Từ 20 triệu đồng vay của Ngân hàng CSXH huyện Đam Rông vào năm 2014, tôi tập trung đầu tư, chăm sóc rẫy cà phê 1 ha của hạnh phúc gia đình. Năm 2019, tôi tiếp tục vay 40 triệu VND của Ngân hàng CSXH huyện Đam Rông để mở rộng sản xuất. Hiện, GĐ tôi đang có 2 ha cà phê. Mỗi năm, thu về 50 triệu VND, sau khi trừ các khoản chi phí”.

Ông Nguyễn Hoàng Mai – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đạ M’Rông, nhìn nhận và đánh giá: “Việc được tiếp cận các chương trình tín dụng ưu đãi giúp cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác không những có vốn để đầu tư vào sản xuất, kinh doanh, đóng góp thêm phần tạo thành việc làm mới, sâu xa thu nhập, cải tạo đời sống, mà còn góp phần thay đổi tư duy về cách làm, hướng đầu tư làm sao cho thật hiệu quả.

Thông qua vay vốn, các hộ vay được tham gia sinh hoạt tổ, từ đó có thêm điều kiện học hỏi các phương pháp làm ăn hiệu quả, được nghe phổ biến và nắm bắt các thông tin, chính sách của Đảng và Nhà nước về tín dụng chế độ xã hội…”.

Theo ông Nguyễn Hoàng Mai, những năm qua, chương trình tín dụng cơ chế trên địa bàn xã Đạ M’Rông dành được những hiệu quả thiết thực về kinh tế – xã hội, góp phần tích cực và lành mạnh vào việc sâu sát chất lượng đời sống của Nhân dân. “Tính đến ngày 30/6/2022, tổng dư nợ đạt trên 31 tỷ đồng, với 719 hộ vay.

Vận tốc tăng trưởng dư nợ những năm vừa mới đây bình quân đạt hơn 20%, tăng trên 24 tỷ vnđ so với năm 2016. Doanh số thu lãi phát sinh đạt 100%. Tiết kiệm qua tổ tăng đều hằng tháng, bình quân tăng 45 triệu đ/16 tổ tiết kiệm và vay vốn.

Chất lượng tổ tiết kiệm và vay vốn ngày càng nâng cao. Đến thời điểm hiện tại 100% tổ tiết kiệm và vay vốn xếp loại xịn, không có phát sinh nợ xấu”, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đạ M’Rông Nguyễn Hoàng Mai cho hay. Nói về hiệu quả của chương trình tín dụng chế độ trong việc giúp sức giảm nghèo bền lâu tại huyện Đam Rông, ông Liêng Hót Ha Hai – Phó Chủ tịch UBND huyện Đam Rông, Trưởng Ban Đại diện Hội đồng Quản trị Ngân hàng CSXH huyện Đam Rông nhận xét: “Trải qua 20 năm, nguồn vốn tín dụng chính sách đã đóng góp phần giúp 9.176 hộ trên địa bàn huyện vượt qua ngưỡng nghèo, đưa phần trăm hộ nghèo của địa phương từ 73,39% vào năm 2005 xuống còn 5,45% cuối năm 2021, và góp phần không nhỏ trong việc đưa 4/8 xã của huyện Đam Rông đạt chuẩn nông thôn mới”.

TRỊNH CHU

Quý khách hàng có nhu cầu vay thế chấp nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Xem qua những lưu ý về đổi tiền khi đi Thái Lan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *