Trang chủ / Dịch vụ / Làm sao để vay mượn tiền trả nợ nhà băng khác?

Làm sao để vay mượn tiền trả nợ nhà băng khác?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!





 Nhiều ngân hàng đang khai triển chính sách cho vay trả nợ nhà băng khác nhưng khách hàng phản chiếu không dễ tiếp cận.

Sau gần 1 tháng Thông tư 06 của ngân hàng Nhà nước về cho vay trả nợ nhà băng khác có hiệu lực, nhiều ngân hàng thương mại cho biết đã triển khai chính sách này. Đến nay, một số nhà băng như Vietcombank, VietinBank, Agribank, Techcombank… đều đã công bố chính sách cụ thể về cho vay trả nợ ngân hàng khác, với mức lãi suất ưu đãi.

Về quy định cụ thể vay trả nợ nhà băng khác, BIDV cho biết áp dụng lãi suất đối với khoản vay ngắn hạn dưới 12 tháng từ 6%/năm hoặc từ 6,8%/năm đối với các khoản vay trung dài hạn từ 12 tháng trở lên.

Điều kiện cụ thể, khách hàng của BIDV đang vay vốn sản xuất – kinh dinh hoặc phục vụ nhu cầu đời sống có tài sản đảm bảo là bất động sản tại các ngân hàng khác, có nhu cầu vay vốn để trả nợ trước hạn, song song đấu thanh toán các uổng còn lại theo phương án vay có thể đến các chi nhánh BIDV trên toàn quốc để vay vốn.

Lưu bản nháp tự động

Các nhà băng triển khai cho vay trả nợ ngân hàng khác, nhưng người vay cần tìm hiểu kỹ quy định để hưởng lợi từ chính sách mới này





  • Tỉ giá sẽ ổn định tại mức nào?

“Khách hàng có thể dùng chính tài sản đảm bảo đang thế chấp tại ngân hàng khác hoặc tiền gửi, bất động sản khác của khách hàng hoặc người nhà để làm tài sản đảm bảo cho khoản vay tại BIDV. đồng thời dùng nguồn trả nợ linh hoạt qua tài sản khách hàng sở hữu” – đại diện ngân hàng thông báo. 

Tại VietinBank, các khách hàng có nhu cầu vay vốn trả nợ trước hạn tại các nhà băng khác với khoản vay phục vụ sản xuất – kinh dinh và khoản vay phục vụ tiêu dùng có tài sản bảo đảm (vay mua nhà, mua xe…) sẽ được tương trợ vay vốn tại VietinBank với lãi suất ưu đãi từ 5,6%/năm.

Cụ thể, lãi suất cho vay khách hàng cá nhân từ 5,6%/năm (vay sinh sản-kinh doanh) và từ 7,5%/năm (vay tiêu dùng). Mức cho vay lên tới 100% dư nợ gốc còn lại tại nhà băng khác. Ân hạn nợ gốc lên tới 24 tháng. thời kì vay tối đa 35 năm và không quá thời kì còn lại của khoản vay tại nhà băng khác.

Theo cán bộ tín dụng một ngân hàng thương mại, quan yếu nhất là tài sản thế chấp của các khách hàng khi định giá lại. Như căn hộ chung cư, đất nền, nhà phố… đã bị giảm giá ở thời khắc hiện tại do thị trường bất động sản đóng băng; nếu là dụng cụ vận tải như xe ô tô cũng giảm giá do khấu hao… nên giá trị khoản vay được giải ngân có thể không bằng khoản vay cũ ở ngân hàng cũ. Lúc này, khách hàng sẽ phải bổ sung tài sản thế chấp khác hoặc sổ tiện tặn, giấy má có giá.


Một số khách hàng khác mới chỉ vay vốn ở ngân hàng mua nhà, mua xe trong 1-2 năm và đã được hưởng ưu đãi lãi suất thời gian đầu. Nay, nếu muốn chuyển sang nhà băng khác sẽ phải… thu hồi lãi suất ưu đãi; hoặc đóng phí phạt trả nợ trước hạn.

“Quan trọng muốn vay trả nợ trước hạn phải có sự đồng ý của cả ngân hàng có khoản vay hiện hữu và sẽ ký 3 bên. Tuy nhiên, khi ngân hàng mới đồng ý cho vay và giải ngân vào trương mục của ngân hàng cũ nhưng tài sản thế chấp lại chưa thể chuyển giao ngay, cần thời kì xử lý… là những nhân tố khiến các ngân hàng chưa đậm đà triển khai quy định này” – một cán bộ tín dụng nhà băng nêu thực tiễn.

Các chuyên gia tài chính khuyến cáo khách hàng cần tìm hiểu kỹ quy định trước khi chuyển khoản vay để tránh nảy sinh tổn phí không đáng có. 






Quý khách hàng có nhu cầu vay tiền mặt nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. Liên hệ vay ngay!



 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Xem qua những lưu ý về đổi tiền khi đi Thái Lan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *