Trang chủ / Dịch vụ / Sử dụng ít calo và một số tác hại ít người biết

Sử dụng ít calo và một số tác hại ít người biết

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Việc cắt giảm lượng calo nạp vào cơ thể chính là yếu tố cần thiết để giảm cân nhưng khi lượng calo thiếu hụt quá nhiều cũng chính là lý do khiến quy trình giảm cân bị đình trệ và ảnh hưởng lớn đến sức khỏe. Do đó, muốn giảm cân an toàn bạn cần chú ý điều này nhé. 


Trao đổi chất chậm lại, nhanh đói

Nếu ăn quá ít calo, quá trình trao đổi chất chậm lại và cơ thể giữ lại chất béo. Điều này không hữu ích cho người đang muốn cắt giảm calo để giảm cân.

Hormon leptin làm giảm cơn đói và hormone ghrelin tăng cảm giác đói. Chế độ ăn kiêng quá ít calo, chẳng hạn dưới 1.000 calo mỗi ngày hoặc ít hơn có thể khiến cơ thể tiết ra ít leptin và nhiều ghrelin hơn. Chế độ ăn này có khuynh hướng làm tăng hormone căng thẳng cortisol – có liên quan đến cảm giác đói, tích trữ mỡ bụng.

Lưu bản nháp tự động

Mất cơ

Các mô cơ chủ yếu sử dụng calo để tạo năng lượng khi nghỉ ngơi và trong lúc tập luyện. Lượng calo dung nạp không đủ (dưới 1.000 mỗi ngày) khiến cơ thể bắt đầu chuyển sang sử dụng chất béo tích trữ tại cơ bắp để làm nhiên liệu. Nếu mất cơ xảy ra, giai đoạn trao đổi chất chậm lại khiến giảm cân khó hơn.

Thiếu hụt chất dinh dưỡng

Cơ thể có thể thiếu chất dinh dưỡng khi lượng calo tiêu thụ quá ít. Các chất dễ thiếu là protein, canxi, biotin, thiamine, vitamin A và magiê.

Mất cân bằng dinh dưỡng gây căng thẳng mệt mỏi, thiếu năng lượng, ảnh hưởng tiêu cực đến sự phát triển của xương, cơ. Nó cũng không tốt cho sức khỏe làn da, tóc và móng. Hiệu suất tập luyện để giảm mỡ thừa vì vậy cũng kém hiệu quả.

Mất cân bằng hormone và giảm miễn dịch

Giai đoạn sản xuất hormone giới tính có thể bị ảnh hưởng do tiêu thụ quá ít calo. Hầu hết hormone trong cơ thể hoạt động dựa trên chất béo. Còn nếu như không có đủ lượng calo cơ thể chuyển sang sử dụng chất béo. Khi lượng chất béo giảm, các hormone cũng giảm.


Phụ nữ muốn giữ dáng thon gọn không nên tiêu thụ ít hơn 1.200 calo hàng ngày và 1.500 calo với nam giới. Để giảm cân lành mạnh, nên giảm 0,45-0,9 kg mỗi tuần, tương đương với cắt 500-1.000 calo trong chế độ ăn hàng ngày. Tăng cường hoạt động thể chất, ít nhất 30 phút hằng ngày có thể giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn.

Người thừa cân, mập mạp nên nên khám bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để xác định lượng calo phù hợp.


Nguồn:

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msbich

Bài khác

Thất vọng khi cha mẹ chồng không cho vay vốn mua nhà đất

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *