Trang chủ / Dịch vụ / Vận chuyển / Việt Nam mở tuyến vận tải container tới Malaysia – Ấn Độ

Việt Nam mở tuyến vận tải container tới Malaysia – Ấn Độ

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!


Theo Tổng công ty Hàng hải Việt Nam (VIMC), để giảm tải áp lực vận chuyển hàng hóa và bình ổn nguồn cung vận tải, hỗ trợ doanh nghiệp trong nước, ngày 25.11, VIMC sẽ thiết lập tuyến vận tải container kết nối trực tiếp nước ta – Malaysia – Ấn Độ.

 Theo đại diện VIMC, dịch COVID-19 bùng phát khiến chuỗi cung ứng toàn cầu bị đứt gãy, việc vận chuyển hàng hóa trở nên rất khó khăn. Đặc biệt, khi toàn bộ tổng thể hàng hóa xuất nhập khẩu của VN vận chuyển quốc tế bằng đường biển phải phụ thuộc hoàn toàn vào các hãng tàu vận tải nước ngoài.

Số chuyến tàu cập cảng VN giảm, lượng vỏ container vận chuyển về Việt Nam cũng giảm, kéo theo giá cước tăng dần đều.

Hiện các container hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam đều phải được gom về một số cảng trung chuyển thế giới trong nước và nơi ĐNA để chuyên chở trên các tàu mẹ tới những cảng tại khoanh vùng châu Âu và Bắc Mỹ. Việt Nam chưa mở được các tuyến vận tải container kết nối trực kế tiếp các cảng ngoài nơi ĐNA.

Cùng đó, cước vận chuyển tăng cao ở các con đường dài như tuyến châu Á – châu Âu và châu Á – Bắc Mỹ đã tăng khoảng 4-8 lần trong vòng 1 năm, tăng lên đến 20.000 USD/container 40 feet và phải chuyển tải tại các cảng của Singapore và Hongkong (Trung Quốc).

Việc này khiến các doanh nghiệp xuất nhập khẩu của Việt Nam phải tăng thêm nhiều chi phí cho hoạt động logistics, trong đó có chi phí vận tải container bằng đường biển. thời khắc ship hàng cũng bị trễ, kéo dài ảnh hưởng lớn tới các đơn hàng và uy tín doanh nghiệp.

Trước sức ép này, 1 số nhà đầu tư nước ngoài có cơ sở sản xuất, gia công hàng hóa tại Việt Nam đứng trước ra quyết định dịch rời bớt 1 phần dây chuyền sản xuất tới khu vực khác do chi phí nhập khẩu nguyên liệu, xuất khẩu thành phẩm tăng cao.

Khó khăn cũng đặt một gánh nặng chi phí rất lớn lên các doanh nghiệp xuất nhập khẩu của Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 còn có thể kéo dài.

Do đó rất cần được có phương án chủ động đối với 1 phần chuỗi cung ứng logistics đó là vận tải container bằng đường biển tuyến xa, chủ động trong vận tải hàng hóa, tránh bị chèn ép tăng giá cước của các hãng tàu ngoại.

Ngày 26.10 vừa mới rồi, lần đầu tiên con tàu vận tải container của VIMC đã chạy khu vực Malacca qua Ấn Độ Dương để đưa hàng hóa đến Malaysia và Ấn Độ.

Tuyến dịch vụ này kết nối trực tiếp hai cảng biển lớn nhất Việt Nam là cảng Thành phố Hồ Chí Minh và cảng Hải Phòng tới các cửa ngõ lớn nhất của Ấn Độ với thời khắc vận chuyển cạnh tranh, rút ngắn thời khắc vận chuyển so với tuyến trung chuyển sang cảng Port Kelang được hơn 10 ngày so với trước đây.

Dự kiến, ngày 25.11.2021, tuyến vận tải container kết nối trực tiếp VN – Malaysia – Ấn Độ của VIMC sẽ được chính thức thiết lập, nhằm quyết tâm đưa đội tàu vận tải container chuyên dụng của đơn vị chạy tuyến kết nối trực tiếp với các cảng ngoài khu vực (không phải kết hợp với các tàu vận tải container của nước ngoài).

 

 

 

MINH HẠNH

Xem thêm: Quý khách hàng có nhu cầu : Đặt hàng Tmal vui lòng liên hệ tại đây.

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Bài khác

Bất chấp cảnh báo, nhiều dụng cụ lưu thông trái phép trên cao tốc Vân Đồn – Móng Cái

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *