Trang chủ / Dịch vụ / Vay vốn thế chấp là gì? Lãi suất vay tiền thế chấp là sao?

Vay vốn thế chấp là gì? Lãi suất vay tiền thế chấp là sao?

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay!

NHA TRO AN BINH LUA DAO
NHA TRO AN BINH LUA DAO

CẢNH GIÁC Xem Ngay!




Nhắc đến nhu cầu tài chính nguy cấp, chúng ta thường nghĩ ngay đến việc vay từ nhà băng hoặc tổ chức tín dụng. Tuy nhiên, có một loại hình vay tiền khác gọi là “vay thế chấp” mà ít người biết đến. Vậy vay thế chấp là gì và lãi suất vay thế chấp như thế nào? Hãy cùng  tìm hiểu về hình thức vay tiền này trong bài viết dưới đây nhé!

1. Vay thế chấp là gì?

Vay thế chấp là một loại hình vay tiền mà người vay cung cấp một tài sản cụ thể làm đảm bảo cho khoản vay. Tài sản thế chấp thường bao gồm nhà ở, đất đai, căn hộ, xe hơi hoặc bất kỳ tài sản có giá trị nào mà người vay sở hữu. Tài sản này được gọi là “tài sản thế chấp” vì nó sẽ được ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng thế chấp và giữ lại như một phần bảo đảm trong trường hợp người vay chẳng thể trả nợ.

Lưu bản nháp tự động

Một điểm mạnh của vay thế chấp là số tiền vay có thể lớn hơn so với các hình thức vay không có tài sản thế chấp. Tuy nhiên, việc vay thế chấp cũng đòi hỏi người vay phải cân nhắc kỹ lưỡng, vì tài sản thế chấp có nguy cơ mất đi nếu chẳng thể trả nợ.

2. Lãi suất vay thế chấp như thế nào?

Lãi suất vay thế chấp được xác định dựa trên một số yếu tố, bao gồm:


  • Lãi suất căn bản: Lãi suất thế chấp thường phụ thuộc vào lãi suất căn bản của nhà nước hoặc thị trường tài chính. Lãi suất căn bản ảnh hưởng trực tiếp đến mức lãi suất mà ngân hàng tính cho khoản vay.

  • Đánh giá tín dụng: ngân hàng sẽ đánh giá tín dụng của người vay để xác định chừng độ rủi ro khi cho vay. Người có điểm tín dụng cao hơn thường nhận được lãi suất thấp hơn vì được coi là tin hơn trong việc trả nợ.
  • Giá trị tài sản thế chấp: Giá trị của tài sản thế chấp so với số tiền vay cũng ảnh hưởng đến lãi suất. Nếu giá trị tài sản thế chấp cao hơn so với số tiền vay, ngân hàng có khả năng thu hồi số tiền vay trong trường hợp người vay không trả nợ.

  • hạn vận vay: Thời gian trả nợ cũng có tác động đến lãi suất. thường ngày, Thời hạn vay càng dài, lãi suất càng cao.

3. Điều kiện vay thế chấp

Điều kiện vay thế chấp có thể đổi thay tùy thuộc vào quy định của từng ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng. Tuy nhiên, dưới đây là một số điều kiện phổ biến mà bạn cần lưu ý khi muốn vay thế chấp:


  • Tài sản thế chấp: Bạn cần sở hữu tài sản có giá trị và phù hợp để đưa làm tài sản thế chấp. Nhà ở, đất đai, căn hộ, hoặc xe hơi là những tài sản Thông thường được ưng. Giá trị tài sản thế chấp cũng sẽ ảnh hưởng đến số tiền vay được.

  • Đánh giá tín dụng: ngân hàng sẽ đánh giá tình trạng tín dụng của bạn, bao gồm các khoản vay hiện tại, lịch sử trả nợ, và điểm tín dụng. Điểm tín dụng cao hơn thường là yếu tố tích cực để được vay thế chấp với lãi suất tốt hơn.
  • Thu nhập và khả năng trả nợ: Bạn cần chứng minh khả năng tài chính để trả nợ hằng tháng. Thu nhập ổn định và đủ lớn để chi trả khoản vay thường là điều kiện quan trọng.

  • giấy má và hồ sơ: Bạn cần chuẩn bị các giấy má cần thiết như giấy má cá nhân, giấy má chứng minh tài sản thế chấp, và bất kỳ tài liệu tài chính nào yêu cầu bởi ngân hàng hoặc tổ chức tín dụng.
  • Tuổi tác: Đối với vay thế chấp, tuổi của người vay thường cần từ 18 đến 65 (hoặc tuỳ theo quy định của từng nước và nhà băng).

  • Tài sản không bị tranh chấp: Tài sản thế chấp không bị tranh chấp hoặc có quyền sở hữu của bên thứ ba. Điều này bảo đảm rằng ngân hàng có thể tiến hành thế chấp và thu hồi nếu bạn không trả nợ đúng hạn.

4. Nên vay tín chấp hay vay thế chấp?

Để xác định nên vay tín chấp hay thế chấp thì còn phụ thuộc vào người đi vay. Mục đích của người đi vay muốn vay vốn bao lăm, khả năng chi trả như thế nào… Đồng thời còn phải cân nhắc thêm một số nhân tố khác liên can.

Hai hình thức vay này bản tính thỏa mãn những nhu cầu khác nhau nên việc bạn thắc mắc nên vay tín chấp hay thế chấp thì tùy theo cảnh ngộ.


  • Nếu bạn vay cho nhu cầu sinh hoạt, vốn vay thấp thì nên vay tín chấp vì thủ tục đơn giản, lãi suất tính từng ngày theo số dư nợ giảm dần sẽ có lợi hơn.

  • Nếu bạn vay vốn đầu tư, mua nhà, mua xe ô tô thì cần phải vay thế chấp được cấp hạn mức cao, lãi suất sẽ hợp lý hơn vì vay dài hạn.

Vay Nhanh trên MoMo – Giải pháp cho nhu cầu tài chính khẩn cấp, không cần thế chấp.

Vay Nhanh là dịch vụ tài chính hiện đại cung cấp cho Khách hàng sản phẩm cho vay tiêu dùng. Sản phẩm được cung cấp bởi: Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVN Finance), phối hợp với công ty cung cấp dịch vụ Amber Fintech và Công ty TNHH MB Shinsei (MCredit). áp dụng MoMo là giải pháp trung gian hỗ trợ thu hộ và chi hộ cho các tổ chức tín dụng cung cấp sản phẩm Vay Nhanh.



Vay Nhanh giúp bạn an tâm vay tiền online chóng vánh với những ưu điểm vượt trội sau đây:


  • Gói vay đa dạng: Cung cấp gói vay từ 6 triệu đến 20 triệu với kỳ hạn thanh toán lên đến 18 tháng và lãi suất cạnh tranh.

  • Trả góp từng kỳ: Cho phép khách hàng thanh toán khoản vay từng kỳ.
  • Hồ sơ đơn giản: Không cần thủ tục giấy má phức tạp, không cần chứng minh thu nhập.

  • Duyệt và giải ngân nhanh: Duyệt trong 1 phút, nhận giải ngân về MoMo ngay sau khi được duyệt vay.
  • An toàn, sáng tỏ: Ứng dụng MoMo đã được bảo chứng bởi nhà băng, đáp ứng nhiều tiêu chuẩn khe khắt về bảo mật như PCI DSS. Hơn nữa, sản phẩm vay nhanh là sự cộng tác giữa các đơn vị uy tín giúp khách hàng an tâm được bảo mật thông báo với hoài rõ ràng, sáng tỏ khi đăng ký vay.




Quý khách hàng có nhu cầu vay tín chấp nhanh nhất. Không gặp mặt, không thẩm định, nhận tiền qua ngân hàng trong 15 phút!. liên quan vay ngay!

 

Deal Hot

DANH SÁCH COUPON

Trên trang
Trên trang

About msduyen

Bài khác

Lưu bản nháp tự động

Xem qua những lưu ý về đổi tiền khi đi Thái Lan

HỆ THỐNG NHÀ TRỌ AN BÌNH Sinh viên cảnh giác khi thuê trọ. Xem Ngay! …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *